5 lý do tại sao vẫn ổn khi sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí

Có lẽ bạn đã từng nghe đến câu nói "bạn sẽ nhận được những gì tương xứng với số tiền bạn bỏ ra", nhưng khi nói đến phần mềm diệt virus thì sao? Có phải bạn nên mua các gói phần mềm hơn là chọn các giải pháp bảo vệ miễn phí không? Có lẽ chưa chắc đã là như vậy và đây là lý do tại sao!

Kể từ khi ra mắt phần mềm diệt virus, các thương hiệu như Norton và McAfee đã thống trị thị trường bảo mật tiêu dùng. Tuy nhiên, Norton hiện đã ngừng cung cấp tùy chọn miễn phí, nghĩa là mọi người hiện đang tìm kiếm các thương hiệu thay thế như Bitdefender, Kaspersky, Sophos, v.v...

Quantrimang đã tổng hợp 5 lý do tại sao sẽ vẫn ổn khi sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí.

Bạn sẽ vẫn ổn khi sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí
Bạn sẽ vẫn ổn khi sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí

Phần mềm diệt virus miễn phí được cài đặt sẵn trên các thiết bị Windows

Nếu bạn mua một máy tính để bàn hoặc laptop có cài sẵn Windows 10, thì bạn đã có một giải pháp diệt virus phù hợp để sử dụng.

Microsoft Defender Antivirus được mô tả là "thành phần bảo vệ thế hệ tiếp theo" của Advanced Threat Protection (ATP - Hệ thống bảo vệ chống lại các mối đe dọa nâng cao) của Microsoft. Không phải trả một xu nào, nhưng bạn vẫn có quyền truy cập vào biện pháp bảo vệ kết hợp Machine Learning, phân tích Big Data và nghiên cứu sâu về khả năng chống lại mối đe dọa.

Microsoft Defender Antivirus cũng phát hiện và chặn các ứng dụng được coi là không an toàn, ngay cả khi nó không bị phát hiện là phần mềm độc hại.

Cập nhật phần mềm diệt virus là một phần trong các bản cập nhật của Microsoft mà tất cả người dùng đều biết đến và yêu thích, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc cập nhật các định nghĩa virus. Vậy tại sao bạn lại trả tiền cho bất cứ thứ gì khác nhỉ?

Các chuyên gia công nghệ cũng khuyên dùng phần mềm diệt virus miễn phí

Hãy quên những lời quảng cáo khi bạn lướt web và lắng nghe các chuyên gia công nghệ. Những người này rất hiểu về công nghệ và đặc biệt khuyên dùng phần mềm diệt virus miễn phí.

Avira Free Antivirus được yêu thích nhờ việc cung cấp rất nhiều tính năng. Phần mềm miễn phí của Kaspersky được yêu thích vì khả năng giám sát trong thời gian thực từ trình duyệt. Nếu các chuyên gia cũng cho rằng mọi người có thể sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí, thì hãy yên tâm, mọi thứ sẽ ổn.

Phần mềm diệt virus miễn phí thực hiện công việc mà không làm máy bị chậm lại

Miễn phí đôi khi đồng nghĩa với việc hy sinh các đặc quyền khác như hiệu suất. Điều này có thể đồng nghĩa với việc pin hết nhanh hơn bình thường rất nhiều hoặc máy tính chạy chậm lại khi thực hiện các tác vụ đòi hỏi nhiều CPU.

Nhưng các gói phần mềm diệt virus miễn phí không làm được điều đó. Ví dụ, Avria hoạt động trên đám mây chứ không phải trên chính thiết bị. Điều này có nghĩa là thiết bị sẽ ít phải làm việc hơn, trong khi vẫn đảm bảo khả năng bảo vệ hàng đầu.

Một số gói phần mềm trả phí từ Norton và McAfee đã bị phát hiện làm chậm khi chạy quét PC, vì vậy điều này làm cho giải pháp miễn phí hiệu quả hơn.

Phần mềm diệt virus miễn phí đi kèm với vô số tính năng

Ví dụ, khi nghĩ đến các dịch vụ miễn phí, bạn thường cho rằng phải trả tiền để có các tính năng tốt hơn như bảo vệ VPN, an toàn trình duyệt và bảo vệ thiết bị bổ sung. Tuy nhiên, các gói phần mềm diệt virus miễn phí ngày nay cung cấp nhiều hơn trước.

Tường lửa, bảo vệ VPN, phạm vi phủ sóng thiết bị di động, v.v... chỉ là một số ví dụ về các tính năng được bao gồm trong những gói miễn phí, sánh ngang với nhiều dịch vụ của các nhà cung cấp trả phí như Norton.

Chúng được tạo ra hướng đến sự đơn giản

Do khả năng trẻ em, thanh thiếu niên và người dùng không hiểu biết về công nghệ sẽ cần phần mềm diệt virus, các công ty đã giữ phần mềm diệt virus, đặc biệt là các phiên bản miễn phí, đơn giản và dễ sử dụng. Bạn không cần phải là một tester mới có thể biết cách bảo vệ thiết bị của mình.

BitDefender, Panda và Avira chỉ là một vài trong số những ví dụ mà người dùng thấy dễ dàng điều hướng, cũng như không phải hy sinh tính năng bảo vệ nâng cao. Chẳng hạn, Panda cung cấp tính năng bảo vệ VPN, còn Avira cung cấp tiện ích mở rộng mua sắm an toàn cho các trình duyệt.

Thứ Tư, 30/12/2020 11:39
51 👨 1.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật