Đây là lý do ngớ ngẩn khiến Microsoft trì hoãn bán Surface Duo ra thị trường quốc tế

Sau thời gian dài chờ đợi với vô số tin đồn gây nhiều sự quan tâm trong thế giới công nghệ, mẫu điện thoại thông minh Android màn hình kép đầu tiên của Microsoft, Surface Duo, cuối cùng đã chính thức ra mắt và nhận đơn đặt hàng bắt đầu từ ngày 12/8 vừa qua với giá bán khá cao, lên tới 1.399 USD (khoảng 32 triệu VNĐ).

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Microsoft chỉ có kế hoạch mở bán Surface Duo duy nhất tại thị trường Mỹ, với lô hàng đầu tiên sẽ lên kệ vào ngày 10 tháng 9. Thực ra việc một nhà sản xuất công nghệ quyết định mở bán sản phẩm tại thị trường quê nhà trước khi “chinh chiến” tại các thị trường nước ngoài là hết sức bình thường. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ AndroidCentral, Microsoft cũng có kế hoạch phát hành Surface Duo ra thị trường quốc tế, nhưng người dùng sẽ phải đợi ít nhất đến năm sau.

Cụ thể, các nguồn tin của AndroidCentral cho biết chiếc smartphone hai màn hình này sẽ chỉ có mặt trên thị trường quốc tế sớm nhất vào quý 2 năm 2021, tức là khoảng 6 tháng sau thời điểm mở bán tại Mỹ. Thông tin này ngay lập tức đã trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn của Microsoft nói riêng và cộng đồng người chơi công nghệ nói chung. Đa phần trong số đó là những ý kiến bày tỏ sự thất vọng.

Surface Duo
Surface Duo

Lý do được công ty Redmond đưa ra là để đội ngũ của họ có thời gian đánh giá mức độ tiếp nhận thị trường của sản phẩm, theo cách “đo lường và đánh giá kỹ theo từng giai đoạn để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thực tế của khách hàng”. Có thể hiểu là Microsoft dường như muốn tránh lặp lại sự thất bại của Surface RT, sản phẩm tồn kho trong thời gian dài khi Microsoft đánh giá không chính xác nhu cầu thị trường.

Tuy nhiên đây không phải là chiến lược đúng đắn nếu xét trong trường hợp của Surface Duo. Chưa nói đến những vấn đề về kiểu dáng hay hiệu quả sử dụng thực tế, Surface Duo không phải là thiết bị sở hữu thông số kỹ thuật đủ mới mẻ để có thể cạnh tranh tốt với những sản phẩm cùng tầm giá, chẳng hạn như trường hợp của bộ vi xử lý Snapdragon 855. Con chip này vốn đã không còn được sử dụng trên các mẫu flagship smartphone ra mắt trong năm nay, và sẽ càng trở nên lỗi thời hơn trong năm 2021. Việc Microsoft bán ra thị trường một mẫu smartphone giá 1.399 USD sử dụng con chip đã 2 năm tuổi rõ ràng sẽ khiến lợi thế cạnh tranh của sản phẩm giảm đi rõ rệt, bất chấp việc Surface Duo có nhiều tính năng cũng như trang bị đặc biệt.

Surface Duo hiện đã được chứng nhận đủ điều kiện để bán ra tại các thị trường Canada, EU, Nhật Bản và Anh Quốc. Sẽ hợp lý hơn nhiều nếu Microsoft mở bán Surface Duo số lượng vừa phải trên toàn thế giới, đi kèm với chiến lược marketing hiệu quả thay vì phát hành ồ ạt ở một thị trường có khả năng hoạt động kém hiệu quả. Ngoài ra, công ty Redmond cũng có thể tính đến phương án mở bán Surface Duo ra thị trường quốc tế ngay trong dịp mua sắm cuối năm nay.

Thứ Tư, 16/09/2020 21:28
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ