Cách sửa lỗi VIDEO_DXGKRNL_FATAL_ERROR trên Windows 10

Bạn vừa gặp phải lỗi VIDEO_DXGKRNL_FATAL_ERROR trên máy tính Windows 10? Lỗi này thường xảy ra do quá trình kiểm tra lỗi của Microsoft phát hiện các vi phạm trong kernel đồ họa DirectX. Lỗi thường xuất hiện sau khi nâng cấp từ Windows 7 hoặc Windows 8 lên Windows 10 do các vấn đề về khả năng tương thích của driver.

Tại sao lỗi VIDEO_DXGKRNL_FATAL_ERROR lại xuất hiện trên Windows 10?

Lỗi VIDEO_DXGKRNL_FATAL_ERROR
Lỗi VIDEO_DXGKRNL_FATAL_ERROR

Rất có thể, đã xảy ra sự cố với driver video card của bạn. Thông thường, đó là do phiên bản driver bạn có không hỗ trợ nâng cấp hoặc cập nhật Windows 10. Các nguyên nhân khác gây ra lỗi này là do lỗi phần cứng, nhiễm phần mềm độc hại và cài đặt hệ thống không chính xác hoặc bị hỏng.

Làm thế nào để sửa lỗi VIDEO_DXGKRNL_FATAL_ERROR?

Mặc dù lỗi BSOD này không thường xuyên xảy ra, nhưng bạn cần giải pháp khắc phục nếu gặp phải vấn đề này. Việc sửa chữa luôn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi. Hãy thử 3 bản sửa lỗi mà bài viết cung cấp bên dưới.

Khắc phục 1: Loại bỏ phần mềm độc hại

Phần mềm độc hại có thể là nguyên nhân gây ra nhiều lỗi Windows khác nhau, bao gồm cả lỗi này. Quét và xóa các file bị nhiễm bằng phần mềm bảo mật có thể khắc phục lỗi VIDEO_DXGKRNL_FATAL_ERROR ngay lập tức. Sau khi bạn xóa phần mềm độc hại, đừng quên làm sạch sâu PC để xóa các mục còn sót lại của phần mềm độc hại.

Loại bỏ phần mềm độc hại
Loại bỏ phần mềm độc hại

Khắc phục 2: Cập nhật video driver

Nếu mã lỗi Windows 10 này là do driver video card đã lỗi thời, cài đặt phiên bản mới nhất sẽ khắc phục được sự cố. Để cập nhật driver, hãy làm như sau:

1. Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm Device Manager.

2. Nhấp đúp vào kết quả để mở tiện ích Device Manager.

3. Tìm driver video card của bạn và nhấp chuột phải vào nó

4. Nhấp vào Update, rồi để Windows tải xuống và cài đặt phiên bản mới nhất

Ngoài ra, hãy tải xuống driver từ trang web của nhà sản xuất và cài đặt nó theo cách thủ công.

Khắc phục 3: Sửa chữa file hệ thống

Sửa chữa file hệ thống
Sửa chữa file hệ thống

Nếu hệ thống có file bị hỏng hoặc thiếu, chúng có thể chịu trách nhiệm cho việc gây ra lỗi VIDEO_DXGKRNL_FATAL_ERROR. Dưới đây là những gì bạn cần làm để Windows tự động sửa chữa các file này:

1. Nhấn phím Win + X để mở Command Prompt với quyền admin.

2. Nhập sfc /scannow và nhấn Enter.

3. Hãy để Windows làm công việc của nó.

Hy vọng rằng những mẹo này đã giúp bạn khắc phục lỗi VIDEO_DXGKRNL_FATAL_ERROR trên máy tính Windows 10 của mình và loại bỏ được màn hình BSOD khó chịu!

Chủ Nhật, 06/12/2020 11:02
51 👨 9.435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính