Lỗi màn hình xanh chết chóc vừa bước qua "tuổi" 20

Màn hình xanh hay còn gọi là Blue Screen Of Death hoặc BSOD được biết đến như một lỗi huyền thoại đối với bất cứ ai đã và đang dùng máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Bởi chắc chắn trong quá trình sử dụng, hầu hết mọi người đều đã từng một lần gặp lỗi này. Lỗi màn hình xanh được tạo ra với mục đích hiển thị các thông tin liên quan đến lý do tại sao máy tính lại bị lỗi hoặc không thể hoạt động bình thường.

Lỗi màn hình xanh chết chóc

Lỗi màn hình xanh chết chóc xuất hiện lần đầu tiên cách đây 20 năm, khi Bill Gates và Chris Capossela đang giới thiệu về tính năng plug and play mới cho Windows 98. Khi đó, Chris Capossela phải dừng cuộc nói chuyện để tiến hành khởi động lại máy tính. Trước sự cố này, Bill Gates đã mỉm cười và nói đùa rằng: "Đây là lý do tại sao họ không nên phát hành Windows 98".

Toàn bộ kỹ sư đã làm việc với hệ điều hành Windows 98, gồm cả Chris Capossela có thể bị sa thải bởi lỗi này nhưng Bill Gates không làm điều đó, tất cả vẫn được giữ lại để làm việc với Microsoft.

Ngày 20 tháng 4 năm 2018 vừa qua tròn 20 năm từ khi Microsoft thông báo cho toàn thế giới biết về sự xuất hiện của màn hình xanh chết chóc.

Cho tới nay, lỗi màn hình xanh huyền thoại này vẫn tồn tại trên phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows 10. Và mới đây nhất, lỗi này cũng là nguyên nhân khiến Microsoft đã dời lại ngày ra mắt phiên bản mới nhất của Windows 10.

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/04/2018 15:05
31 👨 705
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ