Lời đồn tốc độ Internet của NASA đạt mức 91 Gb/s, download phim chỉ trong 1 giây có phải là sự thật?

Từ lâu, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ - NASA đã nổi tiếng khắp thế giới không chỉ với những thành tựu đáng kinh ngạc mà còn cả công nghệ đầu tư và độ fame rất cao trong các bộ phim khoa học. Một trong những lời đồn mà nhiều người từng nghe về NASA đó là tốc độ Internet ở cơ quan này đạt mức 91Gb/s.

Nếu bạn chưa biết về 2 đơn vị đo dung lượng GB (gigabyte) và Gb (gigabit) thì 1 GB = 8 Gb. Do đó, 91Gb/s của NASA tương đương là 11,375GB/s.

Với tốc độ Internet đạt tới 11,375GB/s thì chỉ cần 1-2 giây bạn đã tải xong một bộ phim dài khoảng 2 tiếng Full HD hiện nay (khoảng 10-20 GB). Với tốc độc tải nhanh hơn gấp hàng trăm lần so với bình thường, thì không chỉ tải phim mà mọi trải nghiệm của bạn trên Internet cũng trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Liệu tốc độ Internet ở NASA có đạt được tới mức 91Gb/s?

Liệu tốc độ Internet ở NASA có đạt được tới mức 91Gb/s?

Thực tế, từ cách đây vài năm người ta đã ghi nhận về tốc độ Internet ở NASA đạt tới 91Gb/s. Hiện nay, nhờ tiến bộ công nghệ có khả năng tốc độ này đã tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, tốc độ này không thực sự chuẩn xác 100%.

Cụ thể, tốc độ Internet của NASA được ghi nhận đạt mức 91Gb/s khi các nhà khoa học thực hiện việc truyền dữ liệu giữa 2 trạm máy tính riêng được thiết kế để làm thử nghiệm biệt lập tại 2 cơ sở nghiên cứu của mình (tại Denver và Maryland, Mỹ). Như vậy, bối cảnh này giống như việc bạn đo tốc độ diễn ra giữa 2 chiếc máy cá nhân trong nhà được kết nối vào chung một modem mạng, tạo thành một mạng cục bộ (LAN). Nó khác hoàn toàn với mạng Internet toàn cầu hoàn chỉnh.

Khi con số trên được công bố, rất nhiều bức ảnh chế hài hước đã được cư dân mạng tạo ra
Khi con số trên được công bố, rất nhiều bức ảnh chế hài hước đã được cư dân mạng tạo ra.

Như vậy, nếu NASA kết nối máy tính của họ vào mạng Internet chung với cả thế giới rồi đo lại nhiều khả năng tốc độ Internet của họ không thể đạt tới con số khủng 91Gb/s.

Thứ Sáu, 22/03/2019 08:12
4,73 👨 8.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ