Lỗi đầu tiên trên iPhone 13

Trong thông báo gửi đến người dùng vào ngày 26/9 vừa qua, Apple đã xác nhận tính năng "Mở khóa bằng Apple Watch" (Unlock with Apple Watch) có thể không hoạt động được trên một số dòng iPhone 13.

"Mở khóa bằng Apple Watch" là tính năng mới trên iPhone cho phép người dùng dù đeo khẩu trang hay kính râm vẫn có thể mở khóa được điện thoại mà không cần Face ID hay mật mã, miễn là Apple Watch được bật và để gần. Tính năng này hoạt động trên các mẫu từ iPhone X trở về sau, Apple Watch Series 3 về sau.

Mở khóa bằng Apple Watch

Tính năng "mở khóa bằng Apple Watch" vẫn hoạt động tốt trên các mẫu điện thoại cũ như iPhone X, iPhone XS, iPhone XR, iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max. Có vẻ như lỗi này chỉ xuất hiện trên dòng điện thoại mới nhất của Apple.

Theo phản ánh của người dùng iPhone 13, để khắc phục lỗi này một số người đã cố gắng khởi động lại, hủy kết nối, kết nối lại các thiết bị trong nhiều giờ và đã thành công. Tuy nhiên, thay vì các thao tác phức tạp để khắc phục lỗi "mở khóa bằng Apple Watch", người dùng có thể lựa chọn các phương thức mở khóa điện thoại của mình bằng các thao tác đơn giản hơn.

Trong thông báo của mình, Apple không cho biết sự cố này bắt nguồn từ đâu. Nhưng hãng hứa sẽ tung ra một bản cập nhật phần để khắc phục vấn đề trong tương lai, dù không nói rõ thời gian ra mắt.

Apple khuyên người dùng nên tắt tính năng ‘Mở khóa bằng Apple Watch’ và sử dụng mật mã để mở khóa iPhone 13 của mình cho tới khi có bản cập nhật mới.

Cách tắt tính năng “Mở khóa bằng Apple Watch”, người dùng có thể truy cập vào Cài đặt -> Face ID & Mật mã.

Thứ Ba, 28/09/2021 08:52
4,48 👨 774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ