Microsoft xác nhận lỗi khó chịu xuất hiện trong công cụ chống phân mảnh ổ cứng Drive Optimizer trên Windows 10 2004

Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update (phiên bản 2004) vào ngày 28/5/2020. Đây là bản cập nhật tính năng thứ 9 cho các thiết bị tương thích, đồng thời cũng là bản cập nhật lớn được mong chờ nhất năm nay, mang đến hàng loạt cải tiến và một số tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể. Tuy nhiên đúng theo “truyền thống”, các bản cập nhật Windows 10 mới thường đi kèm với hàng tá vấn đề liên quan đến tương thích hệ thống.

Tương tự như Windows 8 và Windows 7, Windows 10 cũng được tích hợp sẵn một công cụ tối ưu hóa ổ cứng để tự động chống phân mảnh tệp theo lịch trình có tên Drive Optimizer (hay còn được biết đến với tên gọi Disk Defragmenter).

Theo mặc định, công cụ Drive Optimizer được lên lịch để tối ưu hóa ổ lưu trữ của bạn mỗi tuần một lần. Khi quá trình tối ưu hóa/chống phân mảnh hoàn tất, mốc thời gian hiển thị trong cột “Last Run" (lần chạy cuối cùng) trên Drive Optimizer sẽ được cập nhật chính xác. Đồng thời mục “Current Status” cũng sẽ hiển thị nội dung: “OK (0 days since the last run)”, báo hiệu ổ cứng đang trong trạng thái ổn.

Drive Optimizer
Drive Optimizer

Sau bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update (phiên bản 2004), công cụ Drive Optimizer của Microsoft bất ngờ xuất hiện một lỗi lạ khiến thông tin trạng thái ổ cứng hiển thị không chính xác. Theo các thử nghiệm, Drive Optimizer trên Windows 10 2004 đã không hiển thị báo cáo trạng thái chính xác khi ổ cứng được tối ưu hóa lần cuối.

Nếu bạn nhìn vào cột “Last Run”, có thể nhận thấy rằng không có tiến trình quét nào được thực hiện và Windows thậm chí còn cảnh báo bạn rằng ổ cứng cần được tối ưu hóa, ngay cả khi chúng vừa mới được tối ưu hóa và đang trong trạng thái tốt nhất.

Microsoft hiện đã xác nhận lỗi này và cho biết đang lên kế hoạch khắc phục trong bản cập nhật tùy chọn (optional update) tiếp theo.

Cụ thể, trong một tuyên bố với Windows Latest, Microsoft xác nhận rằng bản cập nhật May 2020 Update đã gây ra sự cố với công cụ Drive Optimizer tích hợp sẵn. Nhiều khả năng bản sửa lỗi sẽ được tích hợp trong một bản cập nhật tùy chọn ra mắt trong tuần tới, còn được gọi là bản phát hành xem trước “C”.

Về cơ bản, các bản cập nhật tùy chọn được gọi là bản phát hành "C" (C cho tuần thứ ba của tháng), trong khi các bản cập nhật định kỳ Patch Tuesday được gọi là bản phát hành B vì chúng đến vào tuần thứ hai của tháng. Bản cập nhật tùy chọn ‘C’ cho Windows 10 thường đi kém với các bản sửa lỗi không bảo mật, (các bản vá lỗi bảo mật sẽ có trong bản phát hành B).

Thứ Bảy, 22/08/2020 21:02
32 👨 1.438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ