Máy tính, laptop của bạn bị dính ouo.io? Đây là cách "xử đẹp" chúng

Đó là dịch vụ rút gọn URL kiếm tiền, 1 hình thức MMO, cài cắm khá nhiều adware, malware nữa

Như tất cả chúng ta đã biết, ouo.io là 1 dịch vụ kiếm tiền online (gọi tắt là MMO = Make Money Online), phương thức làm việc của dịch vụ này là rút gọn URL, chia sẻ và kiếm tiền từ lượng người dùng click vào link rút gọn đó. Nếu sự việc chỉ có như vậy thì không có gì đáng nói, nhưng vấn đề ở đây là các dịch vụ đi kèm của ouo.io, điển hình là các file downloader. dịch vụ quảng cáo... gây phiền ra, rắc rối và khó chịu vô cùng cho người dùng.

Mới đây có nhiều bạn đã pm cho tớ và than phiền rằng:

  • Tôi tải 1 phần mềm miễn phí trên mạng về, cài vào máy tính. Kể từ đó, trình duyệt luôn mở 1 trang nào đó, hoặc khi click vào link bất kỳ nào thì cũng bị hỏi và yêu cầu click vào ô xác nhận I AM NOT A BOT từ trình duyệt...

ouo.io trên trình duyệt

Trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng Quản Trị Mạng khắc phục những vấn đề mà ouo.io gây ra nhé!

Các bước loại bỏ ouo.io:

Khi gặp phải tình trạng trang chủ trình duyệt bị thay đổi, liên tục click phải quảng cáo... gây ra bởi ouo.io, nhiều người đã dùng Revo Uninstaller để gỡ bỏ, CCleaner quét toàn bộ máy tính, tìm và gỡ trong Registry nhưng không có hiệu quả. Vấn đề không phải là các chương trình đó không làm được việc, mà thứ tự áp dụng chúng bị sai trong trường hợp này. Vậy thứ tự đúng là gì?

Các công cụ cần thiết để "xử đẹp" ouo.io là:

1. Sử dụng Junkware Removal Tool:

Trước tiên, các bạn khởi động lại máy tính và vào chế độ Safe Mode.

Tham khảo bài hướng dẫn:

Sau đó, chạy file JRT.exe, công cụ này sẽ giúp người dùng loại bỏ tính năng tự động điền dữ liệu - Auto Fill Data trên trình duyệt, đồng thời "xử lý" các plugin không cần thiết trên Google Chrome (đáng tiếc là không có tác dụng trên Mozilla Firefox), bắt buộc dừng các dịch vụ - Service đang chạy ẩn ở chế độ Background. Và quãng thời gian cần thiết để hoàn tất quá trình này là 10 - 20 phút tùy từng hệ điều hành, cấu hình máy tính của bạn.

Junkware Removal Tool

2. Dùng Hitman Pro:

Khi JRT hoàn tất, chúng ta chuyển sang dùng "sát thủ" - HitmanPro (các bạn nhớ vẫn kết nối Internet nhé, vì HitmanPro chạy trên nền tảng Cloud). HitmanPro là phần mềm trả phí, nhưng vẫn cho dùng thử 30 ngày nên yên tâm, cài đặt và đăng ký đàng hoàng. Nếu HitmanPro phát hiện bất cứ thành phần nguy hiểm nào, bạn cứ áp dụng phương pháp loại trừ: Delete - xóa bỏ hoặc Quarantine - cách ly.

HitmanPro

3. Chạy Microsoft Safety Scanner:

Quãng thời gian này là lâu nhất trong toàn bộ các bước của chúng ta, các bạn chú ý chọn phần Full Scan nhé (trung bình toàn bộ ổ cứng 10TB sẽ mất khoảng 1,5 giờ đồng hồ):

Khi kết thúc, chương trình sẽ hiển thị thông báo yêu cầu khởi động lại. Khoan đã, hãy tắt đi và khởi động lại sau khi hoàn tất bước 4 bên dưới đây.

4. Chạy AdwCleaner:

Tương tự như 3 bước trên, chạy chương trình, và xóa bỏ tất cả những thành phần nguy hiểm phát hiện được. Sau đó hãy khởi động lại máy khi được yêu cầu.

Bước cuối cùng, bạn mở trình duyệt ra, truy cập vào các trang web, click vào các đường link xem có bị ouo.io làm phiền nữa không. Nếu vẫn còn thì lặp lại bước 1 > bước 4 thêm 1 lần nữa là được. Như vậy là Quản Trị Mạng đã hướng dẫn các bạn cách gỡ bỏ ouo.io ra khỏi máy tính, cùng với các sự phiền toái mà dịch vụ rút gọn URL và kiếm tiền online này mang lại. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 09/05/2016 14:44
52 👨 10.918
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật