Cách loại bỏ nước khỏi Apple Watch bằng tính năng Water Lock

Apple Watch Series 2 và các model mới hơn có khả năng chống nước. Người dùng có thể thoải mái đeo khi thực hiện các hoạt động ở vùng nước nông, như bơi trong hồ bơi hoặc ở biển, nhưng điều đó không có nghĩa là nước hoàn toàn không thể lọt vào bên trong thiết bị.

Nếu Apple Watch của bạn bị ướt khi trời mưa, sau khi bơi hoặc tập luyện nặng, loa của nó có thể bị nghẹt tiếng. Mặc dù vậy, bạn không cần phải nhét bất cứ thứ gì vào các lỗ hay lắc đồng hồ để loại bỏ bất kỳ lượng nước nào có thể đọng lại bên trong.

Bắt đầu từ phiên bản Watch Series 2‌, Apple đã bao gồm một tính năng xử lý vào nước khá độc có tên Water Lock. Tính năng này khóa màn hình để bạn có thể bơi mà không vô tình kích hoạt nó. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Water Lock bất cứ lúc nào để đẩy nước ra khỏi các lỗ loa và micro, cũng như ngăn độ ẩm gây ra những vấn đề về lâu dài.

Cách kích hoạt Water Lock trên Apple Watch

Như đã nói, để làm sạch nước khỏi lỗ loa và micro của Apple Watch, bạn nên sử dụng tính năng Water Lock. Ngoài ra bạn có thể làm điều này trước khi chuẩn bị làm ướt đồng hồ để phòng ngừa trước rủi ro không mong muốn.

1. Vào Control Center trên ‌‌Apple Watch‌‌: Vuốt lên trên mặt đồng hồ hoặc khi ở trong ứng dụng, nhấn cạnh dưới màn hình rồi kéo Control Center lên.

2. Nhấn vào biểu tượng Water Lock (trông giống như hình giọt nước).

Nhấn vào biểu tượng Water Lock
Nhấn vào biểu tượng Water Lock

3. Khi thiết bị quay lại môi trường khô ráo, hãy xoay Digital Crown (nút điều khiển bên cạnh Apple Watch) để mở khóa màn hình và làm sạch nước khỏi loa.

Xoay Digital Crown để mở khóa màn hình và làm sạch nước khỏi loa
Xoay Digital Crown để mở khóa màn hình và làm sạch nước khỏi loa

Khi xoay Digital Crown, bạn sẽ nghe thấy tiếng động và nhìn thấy hoạt ảnh trên màn hình, cho biết khi nào loa được loại bỏ hoàn toàn nước và lúc quá trình hoàn tất.

Water Lock hoạt động thế nào trên Apple Watch

Về cơ bản khi bạn kích hoạt Water Lock, Apple Watch sẽ phát ra sóng âm thanh dưới dụng rung ở tần số phù hợp để đẩy chất lỏng ra khỏi các khu vực lỗ loa, micro ở bên cạnh trái của thiết bị. Bạn có thể dễ dàng quan sát rõ cơ chế hoạt động của tính năng này khi vẫn còn nước đọng trên đồng hồ, chẳng hạn như trong video minh họa dưới đây:

Hầu hết các mẫu Apple Watch đều có xếp hạng chống nước ít nhất là IPX7, có nghĩa là chúng có thể chịu được ngập trong nước 1 mét tối đa 30 phút. Apple Watch Series 2 và các model đời mới hơn có thể chịu được độ sâu 50 mét.

Xà phòng và nước muối

Nếu bạn đeo Apple Watch trong khi tắm xà phòng hoặc bơi trong nước muối, hãy lưu ý rửa kỹ lỗ loa để tránh tích tụ cặn. Xà phòng và muối có thể bị sót lại khi nước bay hơi và việc ngăn chặn sự tích tụ này là điều vô cùng cần thiết.

Bạn có thể lặp lại quy trình Water Lock nhiều lần nếu cần để giữ cho lỗ loa của đồng hồ sạch sẽ và khô ráo. Một nguyên tắc nhỏ cần lưu ý với xà phòng là nếu bạn vẫn nhìn thấy bọt khi kích hoạt Water Lock, bạn có thể nên tiếp tục rửa thiết bị cho đến khi chỉ có nước (không bọt) chảy ra. Nhìn chung, bạn nên hạn chế để Apple Watch tiếp xúc với xà phòng cũng như nước muốn tối đa nếu có thể

Thứ Ba, 26/07/2022 15:49
4,84 👨 13.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh