LG chuẩn bị sản xuất tấm nền OLED cho iPad, hứa hẹn nhiều cải tiến lớn

Apple đang dần chuyển hướng sang sử dụng tấm nền OLED trên các thiết bị của mình. Chúng ta đã thấy sự xuất hiện của tấm nền OLED trên iPhone, Apple Watch và sắp tới sẽ là cả iPad và Mac. Đây là kế hoạch đã được công ty vạch ra từ lâu, và đối tác cung cấp linh kiện được chọn chính là cái tên quen thuộc LG Display.

Một báo cáo mới đây từ The Elec tuyên cho biết LG Display đang gấp rút chuẩn bị trang thiết bị kỹ thuật cũng như nguồn nhân lực cần thiết tại các nhà máy của mình, đồng thời cấu hình lại dây chuyền sản xuất để sẵn sàng cung ứng các lô hàng tấm nền OLED dành riêng cho iPad ngay trong năm nay. Tấm nền OLED được Apple sử dụng là OLED "lai", mỏng hơn OLED bình thường vì được kết hợp giữa công nghệ OLED dẻo và cứng. Do đó, sự phức tạp trong dây chuyền chế tác cũng sẽ nâng cao.

 iPad

Báo cáo cho biết thêm rằng LG Display đang chuyển các thiết bị và công cụ sản xuất từ dây chuyền E5 của mình tại một nhà máy ở Gumi, Hàn Quốc sang một “siêu nhà máy” khác của công ty ở Paju. Cũng cần nói thêm rằng việc di chuyển dây chuyền sản xuất như vậy thường tiềm ẩn rủi ro cực lớn, và hiếm khi xảy ra do thiết bị, hệ thống máy móc phức tạp có nguy cơ cao bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, quá trình hiệu chuẩn cho dây chuyền sản xuất khi di chuyển đến địa điểm mới cũng rất tốn kém và mất thời gian.

Việc cung cấp tấm nền OLED cho ‌iPad‌ rõ ràng là cơ hội mới cho LG Display vì kích thước cũng như tỷ lệ màn hình của dòng sản phẩm này là những trở ngại khiến các nhà cung cấp đối thủ không thể thực hiện dễ dàng. Có thông tin cho rằng tấm nền OLED được cung cấp bởi LG sẽ sử dụng TFE (Thin Film Encapsulation), một loại vật chất màng mỏng, giúp bao bọc và bảo vệ màn hình trong khi vẫn giữ lại đặc điểm của OLED cứng. Độ dày tổng thể của tấm nền có thể giảm đáng kể thông qua một tấm phim mỏng hơn kính. LG Display gọi công nghệ này là tấm nền UT (Ultra Thin).

Cần lưu ý rằng LG sẽ không phải là đơn vị cung ứng tấm nền OLED duy nhất cho Apple. Một phần nhỏ các lô hàng sẽ được đảm nhiệm bởi Samsung. Báo cáo khác gần đây tuyên bố rằng BOE cũng đang hướng tới việc cung cấp tấm nền OLED cho các mẫu ‌iPad‌ trong tương lai.

Thứ Hai, 21/02/2022 00:29
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ