Robot khử trùng LG có thể hoạt động độc lập và tiêu diệt 99.9% vi khuẩn trong bán kính 1m

Trước làn sóng lây lan ngày càng phức tạp của các loại bệnh truyền nhiễm thông qua không khí, đường hô hấp, LG vừa trình làng một mẫu robot khử khuẩn quy mô “công nghiệp” hiện đại. Robot được trang bị hệ thống phát bước sóng ngắn của tia cực tím (UV-C), có bước sóng phát xạ từ 100 đến 280nm, mang đến hiệu quả diệt khuẩn vô cùng triệt để trong thời gian nhanh chóng. Đương nhiên virus Corona cũng không phải ngoại lệ.

Các nghiên cứu chuyên sâu từ Korea Conformity Laboratories cho thấy hệ thống đèn UV-C trên mẫu robot này cho hiệu quả gần như tuyệt đối, lên tới 99,9% trong việc tiêu diệt vi khuẩn coliform và tụ cầu vàng với phạm vi bán kính 1 mét. UV-C có thể tiêu diệt gần như tất cả các chủng virus Corona, chẳng hạn như SARS.

Trong sử dụng thực tế, robot này có thể linh hoạt làm nhiệm vụ tại các nhà kho, trường học và văn phòng… Trở thành trợ thủ đắc lực cho con người trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Tuy nhiên, loại ánh sáng này cũng có thể gây hại cho các tế bào da và mắt. Vì vậy trong lúc robot làm nhiệm vụ, không gian phải đảm bảo không có người.

Robot khử trùng mới của LG
Robot khử trùng mới của LG

Về khả năng vận hành, robot khử trùng của LG có dạng hình trụ đứng và chiều cao chỉ 160cm - khá nhỏ gọn. Nó được trang bị công nghệ vận hành tự động thông qua hệ thống camera 3D kết hợp với cảm biến Lidar tiên tiến. Thiết bị có thể thích ứng với nhiều loại địa hình cũng như tranh va chạm với chướng ngại vật một cách hiệu quả.

Robot được thiết kế để khử trùng các đồ vật và khu vực có thể tiếp cận bằng tay. Do đó, nó rất phù hợp để được triển khai ở những khu vực công cộng như khách sạn, bệnh viện và trường học - nơi có nhiều không gian tách biệt và độc lập.

LG tin rằng mẫu robot này sẽ giúp giảm bớt đáng kể khối lượng công việc của nhân viên y tế. Trong bối cảnh hoạt động khử khuẩn ở những không gian công cộng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết do đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đang phát triển một phiên bản sử dụng hệ thống phun thuốc khử trùng thay cho đèn UV-C. Phiên bản này sẽ phù hợp hơn với những nơi có diện tích lớn, không gian mở hơn như nhà xưởng, bến tàu xe, khu vui chơi...

Thứ Sáu, 18/12/2020 21:41
41 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ