Google bổ sung câu lệnh cho phép bạn dừng trợ lý ảo Google Assistant cực nhanh chóng

Sự hữu ích mà trợ lý ảo Google Assistant mang lại đối với người dùng Android là điều không phải bàn cãi. Đó cũng là lý do tại sao Google cung cấp cho người dùng khá nhiều cách thức khác nhau để kích hoạt trợ lý ảo này trên thiết bị Android của mình khi cần. Tuy nhiên, dường như vẫn chưa có câu lệnh chính thức nào cho phép bạn dừng hoạt động của trợ lý ảo một cách nhanh chóng.

Điều này có thể sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới, bởi Google đang có bổ sung thêm một câu lệnh mới cho phép bạn “mute” trợ lý ảo Google Assistant lập tức, chỉ đơn giản là “Stop”. Nếu trợ lý Google Assistant đang nói quá nhiều mà bạn thấy khó chịu về điều đó, chỉ cần nói “stop” trợ lý ảo sẽ tắt ngay lập tức. Đặc biệt, câu lệnh này cũng sẽ hoạt động ngay cả khi bạn chưa bật chế độ trò chuyện liên tục (Continued Conversation).

Lệnh mới cho Google Assistant

Nhìn chung, câu lệnh này sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn vô tình kích hoạt Google Assistant, hoặc nếu câu trả lời mà trợ lý ảo tìm thấy cho truy vấn của bạn dài hơn một chút so với mức cần thiết, hay tệ hơn là câu trả lời không chính xác. Nói tóm lại, bạn có thể buộc trợ lý ảo ngừng hoạt động ngay lập tức bất cứ khi nào chỉ bằng cách nói “stop”.

Có một nhược điểm nhỏ cần nhắc tới. Có vẻ như lệnh "stop" này hiện chỉ hoạt động với Google Assistant trên màn hình và loa thông minh, chứ chưa khả dụng trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Ngoài ra, cũng chưa có thông tin về việc câu lệnh “stop” này có thể được sử dụng dưới dạng các ngôn ngữ khác hay không. Tuy nhiên đây có lẽ chỉ là những vấn đề liên quan đến phần mềm, và sẽ sớm được giải quyết ổn thỏa trong thời gian tới. Mọi thứ vẫn đang ở giai đoạn triển khai ban đầu.

Thứ Hai, 31/01/2022 00:58
31 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ