Mẫu laptop này chỉ mỏng 7mm, không hề có bất cứ cổng kết nối nào

Craob, một công ty non trẻ hoạt động trong lĩnh vực máy tính xách tay, vừa gây chú ý khi công bố bản concept của một mẫu laptop mỏng đến khó tin với tên gọi Craob X. Đây về cơ bản là một mẫu máy tính xách tay có bộ khung làm từ kim loại chạy trên bộ xử lý Intel Alder Lake, và đặc biệt không sở hữu bất kỳ cổng kết nối nào để đạt độ mỏng tối ưu.

Cụ thể, Craob X sẽ được ra mắt với bộ vi xử lý Intel Core i7-1280P Alder Lake mới được “Team Blue” tiết lộ vào đầu tháng 1 vừa qua. Đi kèm với đó là bộ nhớ (RAM LPDDR5) lên đến 32GB cùng với 2TB dung lượng lưu trữ PCIe 4.0. Tấm nền trên Craob X sẽ có kích thước 13,3 inch, độ phân giải 4K Ultra HD, thiết kế không viền, và được tích hợp cụm camera nằm trong khu vực “nốt ruồi” như thường thấy trên điện thoại thông minh. Nhìn chung, đây rõ ràng đều là những con số khá ấn tượng với một thiết bị nhỏ gọn, vốn chủ yếu đề cao tính di động và khả năng sử dụng linh hoạt.

Như đã đề cập, Craob X không hề sở hữu bất cứ cổng kết nối nào, do đó đây sẽ là một mẫu laptop không dây hoàn toàn. Người dùng sẽ không thể tìm thấy các khe cắm USB, MiniJack, Thunderbolt, thẻ SD hoặc thậm chí cổng sạc trên Craob X. Thiết bị sẽ sử dụng công nghệ WiFi 6E hiện đại nhất nằm phục vụ kết nối internet, đi kèm với mô-đun sạc từ tính được gắn vào khu vực lưng máy. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bộ sạc không dây đi kèm với Craob X làm port hub trung tâm cổng, cho phép kết nối USB, thẻ SD, v.v. Thiết kế độc đáo này góp phần mang đến cho Craob X độ mỏng cực kỳ ấn tượng: Chỉ 7mm.

Craob X
Craob X
Craob X
Craob X

Ngoài độ mỏng đáng kinh ngạc, Craob X cũng nhẹ hơn hầu hết các mẫu máy tính xách tay trên thị trường hiện nay, với trọng lượng chỉ 1,9 pound (khoảng 0,9kg). Thử làm một so sánh đơn giản với MacBook Air, một trong những mẫu laptop mỏng nhẹ nhất trên thị trường hiện nay. Chiếc máy tính xách tay của Apple nặng 2,8 pound và có độ dày 16mm. Đây rõ ràng là một sự khác biệt lớn nghiêng về Craob X.

Nhìn chung, công nghệ không dây là điều làm cho thiết kế siêu mỏng nhẹ của Craob X trở thành hiện thực. Craob X không có cổng kết nối vật lý (thiết kế không cổng) để đảm bảo độ mỏng cho khung máy. Tuy nhiên, tất cả các cổng này sẽ có sẵn trên bộ sạc không dây từ tính đi kèm gắn ở mặt lưng. Như đã nói, bộ sạc này cung cấp các kết nối USB-C, USB-A, Thunderbolt, khe cắm thẻ nhớ SD và giắc cắm tai nghe, cho phép người dùng không phải phụ thuộc hoàn toàn vào kết nối không dây để hoàn thành công việc.

Craob X mới chỉ là một bản concept, do đó thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật, giá bán, cũng như thời điểm mở bán của mẫu laptop này vẫn còn rất hạn chế. Tuy nhiên, đây là một ý tưởng độc đáo và được giới chuyên gia đánh giá cao.

Thứ Bảy, 12/02/2022 15:06
52 👨 1.173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ