Windows 10 đã hỗ trợ kéo thả file từ điện thoại Samsung sang máy tính và ngược lại

Quan hệ đối tác giữa Samsung và Microsoft đang ngày càng trở nên khăng khít và hiệu quả hơn qua từng năm. Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Redmond vừa giới thiệu thêm một tính năng cho phép người dùng có thể truy cập, nhận, gửi các tệp tin đang lưu trữ điện thoại thông minh Samsung sang máy tính Windows dễ dàng hơn rất nhiều.

Cụ thể, trên bản dựng Windows 10 Insider mới nhất, người dùng chỉ cần kéo và thả tệp vào máy tính Windows 10 từ bất kỳ điện thoại thông minh Samsung nào được hỗ trợ như Galaxy S10 hoặc S20, thông qua ứng dụng Your Phone đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một kết nối Wifi ổn định.

Ứng dụng Your Phone
Ứng dụng Your Phone

Tất cả các loại tệp đều được hỗ trợ, tuy nhiên vẫn sẽ có một chút hạn chế, theo thông báo của Microsoft, người dùng sẽ không thể truyền/nhận quá 100 tệp 1 lần, và mỗi tệp tin sẽ có kích thước tối đa không vượt quá 512MB.

Tính năng mới này hoạt động trên tất cả các thiết bị Galaxy đang chạy ứng dụng Link To Windows v1.5 (hoặc cao hơn) và được liên kết với các máy tính Windows 10 đang chạy trên bản dựng Insider mới nhất. Không cần kết nối có dây, nhưng cả điện thoại và PC đều phải kết nối vào cùng một mạng Wifi. Sau khi điện thoại hoặc máy tính bảng Galaxy đã kết nối với PC Windows 10, bạn sẽ cần mở ứng dụng Your Phone trên PC và điều hướng đến màn hình điện thoại.

Sau đó, bạn có thể mở ứng dụng Gallery (Thư viện) hoặc My Files (tệp của tôi), nhấn và giữ tệp cho đến khi xuất hiện dấu tích đỏ trên tệp, bấm chọn các tệp bổ sung nếu muốn và sau đó nhấn lại lần nữa để bật chức năng kéo và thả. Bây giờ, bạn có thể kéo các tệp và thả chúng vào vị trí mong muốn trên PC của mình. Lưu ý, không nên thu nhỏ cửa sổ ứng dụng Your Phone trong khi các tệp đang được truyền để tránh quá trình bị hủy bỏ.

Ngược lại, nếu muốn chuyển các tập tin từ máy tính sang điện thoại thông minh Samsung, bạn sẽ cần phải chọn các tệp cần chuyển trên Windows 10, sau đó kéo chúng qua cửa sổ ứng dụng Your Phone. Con trỏ sẽ thay đổi để thông báo "Copy" khi có thể. Tất cả các tệp truyền từ máy tính sang sẽ được lưu trữ ở thư mục Downloads trong bộ nhớ tích hợp của điện thoại.

>> Cách thực hiện cuộc gọi từ Windows 10 bằng ứng dụng Your Phone

Chủ Nhật, 19/04/2020 23:46
31 👨 2.458
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ