Với Fivespot, đến đâu cũng có Wi-Fi

Thiết bị bỏ túi Fivespot của Verizon hoạt động như một router Wi-Fi, có thể kết nối Internet qua mạng di động 3G tại hơn 120 nước, rồi chuyển thành sóng Wi-Fi cho tối đa 5 thiết bị cùng truy cập


Fivespot có thể kết nối Internet qua mạng di động 3G.

Cũng giống như MiFi 2200 của Verizon, Fivespot là một điểm truy cập thu nhỏ, có thể cấp sóng đồng thời nhiều nhất cho 5 thiết bị Wi-Fi, sử dụng mạng EV-DO (Evolution-Data Optimized) của Verizon để kết nối chúng với Internet. Tuy nhiên, khác với MiFi, Fivespot còn có thể liên kết với các mạng dựa trên chuẩn GSM (Global System for Mobile Communications) mà Verizon không sử dụng, nhưng hầu hết các nhà khai thác di động trên thế giới vẫn dùng.

Fivespot đi kèm với một thẻ SIM (Subscriber Identity Module) tích hợp, có thể được sử dụng trên các mạng tại hơn 200 quốc gia thông qua nhiều thỏa thuận roaming (chuyển vùng) của Verizon. Trong số này, hơn 120 quốc gia có mạng 3G mà Fivespot có thể kết nối, theo Verizon. Tại những nước khác, có nhiều mạng được xây dựng với công nghệ GPRS (General Packet Radio Service) hoặc EDGE (Enhanced Data Rates for GSM Evolution).

Fivespot được công ty ZTE (Trung Quốc) chế tạo, có kích thước cầm tay và trọng lượng 80g. Nó có thể được sử dụng để truy cập vào mạng doanh nghiệp qua mạng riêng ảo (VPN). Thiết bị có giá 99,99 đô la Mỹ (99,99 USD, ~1,96 triệu đồng) kèm hợp đồng 2 năm. Người dùng cũng có thể mua thiết bị mà không có hợp đồng và mua gói cước trả trước.

Fivespot bắt đầu được bán vào ngày thứ Năm 7/10/2010. Nhưng giá cước để sử dụng nó trên toàn cầu sẽ không rẻ chút nào.

Thứ Năm, 07/10/2010 13:30
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp