Bản đồ số Vmap của Việt Nam sẽ sớm tích hợp thêm các lớp thông tin về an toàn thực phẩm, môi trường

Cập nhật: Đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, ngoài bản đồ địa chỉ nhân đạo điện tử (iNhandao) đã được ứng dụng, bản đồ số dành cho người Việt Vmap sẽ được tích hợp thêm thông tin về môi trường và thông tin về an toàn thực phẩm trong thời gian tới.

Ra mắt Vmap - Bản đồ số của Việt Nam, hiện chi tiết từng số nhà kể cả vùng sâu vùng xa

Hôm nay (ngày 1/10), Vmap, bản đồ số riêng của Việt Nam đã được ra mắt. Với 23,4 triệu dữ liệu địa chỉ trên cả nước, đây là bản đồ số chi tiết nhất do Việt Nam phát triển, cung cấp cho người dùng địa chỉ chi tiết tời từng ngõ, ngách, thôn, bản.

Bản đồ số Vmap nằm trong đề án "Phát triển hệ tri thức Việt số hóa", do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) kết hợp cùng Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xây dựng và triển khai.

Khác với một số nền tảng bản đồ và định vị khác, bản đồ số Vmap hiển thị các lớp bản đồ riêng, có khả năng hiển thị chi tiết địa chỉ từng số nhà ở cả thành thị, miền núi và vùng sâu vùng xa.

Bản đồ số Việt Nam

Theo đơn vị phát triển, để tạo ra hơn 23,4 triệu dữ liệu địa chỉ trên cả nước, hơn 120.000 nhân viên bưu điện và đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp đi tới từng khu phố, làng xã… để thu thập thông tin trong 3 tháng.

Hiện tại, Vmap mới chỉ sử dụng được trên nền web, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ dưới đây để truy cập vào bản đồ số Việt Nam. Ứng dụng trên các hệ điều hành smartphone sẽ ra mắt trong thời gian tới.

  • https://map.itrithuc.vn
  • https://vmap.vn.

iNhandao

Ngoài bản đồ số Vmap, một dự án khác cũng được giới thiệu là iNhandao, do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì. Dự án này sử dụng địa chỉ số từ bản đồ Vmap để xây dựng dữ liệu các địa chỉ nhân đạo nhằm cung cấp thông tin chính xác cho các nhà tài trợ, đảm bảo mọi hoạt động tài trợ đến đúng đối tượng, minh bạch, rõ ràng.

https://nhandao.itrithuc.vn/
Thứ Tư, 02/12/2020 15:59
4,526 👨 29.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ