Tựa game thực tế ảo trị giá 10 tỷ USD của Mark Zuckerberg bị chê là 'thảm họa'

Mark Zuckerberg - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Meta, mới đây đã đưa ra thông báo về việc tựa game thực tế ảo mang tên Horizon Worlds sẽ được ra mắt tại Tây Ban Nha và Pháp. Đi kèm với thông báo đó là một hình ảnh selfie của chính Mark Zuckerberg trong thế giới Metaverse này cùng dòng tin nhắn mong muốn được thấy những người khác khám phá và xây dựng những thế giới đầy choáng ngợp trong “metaverse” thực tế ảo (VR).

Hình ảnh selfie của chính Mark Zuckerberg trong thế giới Metaverse

Trong bức ảnh, gương mặt của Zuckerberg trông giống hệt búp bê bên cạnh là tòa tháp Eiffel phiên bản mini.

Tuy nhiên, ngay sau khi bức ảnh selfie được Mark Zuckerberg chia sẻ, nhiều người dùng Twitter cho rằng nó còn tệ hơn cả ảnh chụp màn hình của tựa game Second Life ra mắt năm 2007 hay phiên bản Eiffel trong trò Twisted Metal (1996).

Một số người khác thậm chí còn nhận xét rằng Horizon Worlds là một trong những sản phẩm tồi tệ nhất mà họ từng thấy.

Tạp chí Forbes cho biết Zuckerberg đã chi 10 tỷ USD cho Metaverse, nên dù ảnh selfie của anh ta cực kỳ xấu xí và nhận về nhiều lời chê bai thì vị CEO này cũng sẽ không thừa nhận thất bại của mình.

Meta đã ra mắt Horizon Worlds - tựa game thực tế ảo metaverse vào cuối năm 2021 với mục tiêu thay đổi cách chúng ta tương tác, làm việc với nhau và thậm chí cả cách kinh doanh. Có thể hiểu đơn giản, Horizon Worlds là một thế giới thực tế ảo giống như Decentraland, The Sandbox hay tựa game Minecraft về cách xây dựng không gian.

Hiện, tựa game metaverse này đã có sẵn cho kính thực tế ảo Oculus Rift (S) và Meta Quest 2VR. Mark Zuckerberg kỳ vọng Metaverse sẽ đạt 1 tỷ người dùng trong 10 năm tới.

Thứ Ba, 30/08/2022 08:05
13 👨 3.859
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ