TikTok giới thiệu tính năng giống Shazam cho phép tìm bài hát bằng cách ngân nga giai điệu

Có lẽ bạn đã quen thuộc với Shazam, một ứng dụng do Apple sở hữu cho phép bạn tìm tên bài hát đang phát gần mình. Tuy nhiên, TikTok muốn đưa trải nghiệm này lên một tầm cao mới bằng cách giới thiệu một tính năng giống như Shazam, cho phép người dùng tìm bài hát bằng cách hát chúng.

Tính năng "Sound Search" mới của TikTok xác định các bài hát được ngân nga

Công ty đã và đang phát triển một tính năng mới có tên là "Sound Search", cho phép tìm bài hát bằng cách hát, ngân nga hoặc chỉ cần phát bài hát đó. Vì TikTok là nền tảng tập trung vào video, nên ứng dụng cũng sẽ hiển thị các video phổ biến có bài hát được xác định.

Điều thú vị là mặc dù TikTok đã nói với TechCrunch rằng công cụ này được tạo ra đặc biệt để tìm bài hát, nhưng có vẻ như nó cũng có thể tìm thấy một số âm thanh và meme phổ biến.

Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi thấy rằng công cụ này có thể phát hiện các âm thanh/meme TikTok như câu nói phổ biến "Oh my gosh, she’s bald. She’s bald, and she’s torturing people who have hair!" , âm thanh được trích từ một tập phim "Totally Spies" và âm thanh "Nobody's gonna know" do người dùng TikTok tạo ra.

Có thể truy cập tính năng này bằng cách chạm vào biểu tượng micro trong tab Search của ứng dụng TikTok. Thật không may, công ty cho biết Sound Search hiện chỉ khả dụng cho một nhóm nhỏ người dùng. Không có thông tin chi tiết về những khu vực mà người dùng TikTok đã có quyền truy cập vào Sound Search.

Mặc dù Shazam của Apple không thể xác định các bài hát được ngân nga, nhưng bản cập nhật năm ngoái đã giới thiệu khả năng xác định các bài hát đang phát trong những ứng dụng như YouTube, Instagram và TikTok.

Ứng dụng TikTok có sẵn miễn phí trên App Store và yêu cầu iPhone hoặc iPad chạy iOS 12 trở lên. Đảm bảo bạn đã cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng để có quyền truy cập vào các tính năng mới.

Chủ Nhật, 28/07/2024 06:28
51 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ