Một số thiết bị Samsung gặp lỗi email, VPN do thiếu chứng chỉ Microsoft Intune

Microsoft vừa cho biết một số thiết bị Samsung đã đăng ký Microsoft Intune bằng tài khoản dùng cho công việc sẽ gặp sự cố kết nối email và VPN sau khi nâng cấp lên Android 12. Nguyên nhân của vấn đề là do thiếu chứng chỉ.

Microsoft Intune là một dịch vụ điện toán đám mây được thiết kế để giúp quản trị viên quản lý các ứng dụng và thiết bị Windows, macOS, iOS/iPadOS và Android trong môi trường doanh nghiệp.

Nó cũng thực thi các chính sách dành riêng cho thiết bị khi truy cập vào dữ liệu độc quyền từ các thiết bị cá nhân hoặc thiết bị thuộc sở hữu của công ty.

Vấn đề với Gmail, Outlook và VPN

"Gần đây, Microsoft Intune đã nhận được các cảnh báo về sự cố đối với những thiết bị Samsung được đăng ký bằng tài khoản công việc. Sau khi cập nhật lên Android 12, một số ứng dụng email và VPN sẽ mất quyền truy cập vào các chứng chỉ khi người dùng cố gắng truy cập chúng (chẳng hạn như Gmail và AnyConnect VPN)", Intune Support Team chia sẻ.

"Việc thiếu chứng chỉ khiến người dùng không thể truy cập email của họ trên Gmail và không mở được ứng dụng VPN".

Theo Microsoft, những người cố gắng sử dụng ứng dụng AnyConnect VPN sẽ thấy thông báo rằng không thể tìm thấy chứng chỉ ứng dụng khách mà ứng dụng cần để kết nối với máy chủ của nó và nên chọn một chứng chỉ hợp lệ khác để thay thế.

Ứng dụng Gmail cũng nhắc người dùng thiết bị Samsung gặp lỗ chọn chứng chỉ khi truy cập Gmail và sau đó hiển thị lỗi "Không thể kết nối tới máy chủ" sau khi chọn chứng chỉ thích hợp.

Khách hàng cũng báo cáo rằng họ gặp sự cố khi truy cập email qua Outlook vì chứng chỉ SMIME được triển khai với Microsoft Endpoint Manager sẽ biến mất khỏi cài đặt SMIME của Outlook sau khi nâng cấp Android 12.

Một số thiết bị Samsung gặp lỗi email, VPN do thiếu chứng chỉ Microsoft Intune

Các giải pháp tạm thời

Hiện tại, Samsung và Microsoft đang hợp tác chặt chẽ với nhau để mau chóng tìm ra cách giải quyết các vấn đề. Tuy nhiên, người dùng có thể khắc phục bằng cách xóa bộ nhớ cache dữ liệu ứng dụng cho các ứng dụng VPN bị ảnh hưởng.

Gmail có thể được khôi phục bằng cách xóa người dùng và cài đặt lại tài khoản công việc và Company Portal trên mỗi thiết bị hoặc quản trị viên IT xóa và thêm lại cấu hình thiết bị Gmail.

Theo báo cáo của một số người dùng, nếu Outlook bị ảnh hưởng bạn có thể giải quyết bằng cách gỡ ứng dụng rồi cài lại.

Microsoft cũng đang điều tra một lỗi Microsoft Intune khác khiến các thiết bị Samsung Galaxy được quản lý hoàn toàn bởi Android Enterprise chuyển sang trạng thái không tuân thủ sau khi tự khởi động lại hoặc cài đặt các bản cập nhật đã được chỉ định.

Thứ Tư, 26/01/2022 11:44
51 👨 473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ