AI tạo video Sora sắp được phát hành rộng rãi

OpenAI cho biết, trong vài tháng tới sẽ thương mại hóa Sora, công cụ tạo video từ văn bản với chi phí tương tự Dall-E.

Sora, công cụ tạo video từ văn bản được giới thiệu vào tháng 2. Dù mới chỉ cung cấp thử nghiệm cho một số nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhà làm phim nhưng đã nhanh chóng tạo cơn sốt trên các nền tảng mạng xã hội.

Mời các bạn xem loạt video mới công bố của Sora AI được tổng hợp bởi tài khoản X/Proper.

OpenAI cũng đang có kế hoạch kết hợp khả năng tạo âm thanh giúp Sora tạo video chân thực hơn. Không phải lúc nào AI cũng đưa ra hình ảnh chính xác nên OpenAI cũng cho phép người dùng có thể chỉnh sửa video do Sora sản xuất.

Giám đốc công nghệ OpenAI Mira Murati cho biết, công ty đang tìm cách biến Sora thành công cụ mà mọi người có thể chỉnh sửa và sáng tạo.

Tuy nhiên, Murati không nói rõ về dữ liệu được sử dụng để đào tạo Sora. Bà chỉ xác nhận AI có sử dụng nội dung từ Shutterstock - công ty OpenAI có quan hệ đối tác chứ không tiết lộ Sora có dùng video từ YouTube, Facebook hay Instagram không.

Murati khẳng định sức mạnh của Sora "đắt đỏ hơn nhiều" so với các công cụ AI hiện tại nhưng sẽ có chi phí tương tự Dall-E, AI chuyển văn bản thành ảnh.

Khi mở rộng cho toàn bộ người dùng phổ thông, Sora sẽ bị hạn chế tạo hình ảnh liên quan đến người nổi tiếng, cũng sẽ có hình mờ để phân biệt với video thật.

AI tạo video của OpenAI khiến ngành làm phim lo ngại

Sora là mô hình AI mới được OpenAI giới thiệu, có khả năng tự tạo các đoạn video dài đến một phút chỉ với vài dòng văn bản mô tả. Điều đáng kinh ngạc là các video do Sora tạo ra chân thực đến mức đáng kinh ngạc khiến giới công nghệ chấn động.

Sora ít mang tính công cụ sáng tạo mà thiên về "công cụ vật lý dựa trên dữ liệu". Hiện tại, Sora mới chỉ dành cho một nhóm nhỏ các nhà nghiên cứu và nhà sáng tạo để thử nghiệm, OpenAI chưa tiết lộ thời gian phát hành công khai dự án này. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng rằng sự xuất hiện của Sora có thể gây ra ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp điện ảnh và khiến vấn nạn video deepfake.

Sora AI

OpenAI cho biết Sora hiểu yêu cầu của người dùng trong câu lệnh, hiểu cách những thứ đó tồn tại trong thế giới vật chất, từ đó có thể diễn giải chính xác các đạo cụ và tạo ra những nhân vật hấp dẫn với những khung cảnh phức tạp, chuyển động cụ thể và chi tiết chính xác về chủ thể và nền.

Ngoài tạo video từ văn bản, Sora còn nhiều khả năng thú vị khác như tạo video dựa trên ảnh tĩnh, điền vào các khung hình bị thiếu trong video hiện có hoặc kéo dài video đó.

Tuy nhiên, nhiều video do Sora tạo ra vẫn mang một số dấu hiệu cho thấy là sản phẩm của AI, nhưng về tổng thể, kết quả khá ấn tượng.

Các video do Sora sản sinh ra có chất lượng tuyệt vời. Thông thường sẽ cần tới đội ngũ quay phim hoặc họa sĩ hoạt hình thực sự làm việc trong hàng giờ đồng hồ mới có thể sản xuất các video này. Sora có thể sẽ gây đảo lộn ngành công nghiệp điện ảnh và đe dọa việc làm cho những nhà sáng tạo video.

OpenAI cho biết, Sora vẫn còn một vài điểm cần cải thiện, như không hiểu mối quan hệ nhân quả, thiếu nhận thức không gian.

Dưới đây là một vài video do Sora tạo ra dựa trên văn bản khiến giới công nghệ kinh ngạc.

Video do Sora với mô tả: '"Trailer phim kể về cuộc phiêu lưu của người đàn ông vũ trụ với phong cách điện ảnh, quay trên phim 35mm, màu sắc sống động. Người đàn ông đó 30 tuổi đội mũ bảo hiểm xe máy dệt kim len màu đỏ, dưới bầu trời xanh, sa mạc muối".

Video ấn tượng khác tạo bằng Sora với mô tả: "Một người phụ nữ sành điệu bước đi tự tin và thản nhiên trên đường phố Tokyo tràn ngập ánh đèn neon rực rỡ ấm áp và biển hiệu. Cô ấy mặc váy dài màu đỏ cùng áo khoác da màu đen, đi bốt đen và mang theo một chiếc ví màu đen. Cô đeo kính râm và tô son đỏ. Trên đường phố có nhiều vũng nước ẩm ướt tạo ra hiệu ứng phản chiếu của ánh đèn nhiều màu sắc. Cũng có nhiều người đi bộ đi lại trên đường".

Thứ Năm, 14/03/2024 09:59
52 👨 710
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ