Những thông tin dự đoán về Samsung Galaxy S25

Các tiện ích không luôn mới mãi mãi. Galaxy S24 Ultra là chiếc điện thoại thông minh hot nhất hiện nay, nhưng chưa đầy một năm nữa, nó sẽ được thay thế bằng thứ gì đó mới, nhanh và có lẽ tốt hơn. Đã có rất nhiều tin đồn xung quanh Galaxy S25. Đây là tất cả những gì chúng ta biết về dòng Galaxy S25 cho đến hiện nay.

Thiết kế và thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S25

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra

Còn lâu mới ra mắt, tin đồn không có nhiều bằng chứng cụ thể về kế hoạch của Samsung cho dòng sản phẩm chủ lực tiếp theo của mình. Gần đây, gã khổng lồ điện thoại thông minh không tỏ ra quan tâm nhiều đến những thay đổi mang tính cách mạng. Dòng Galaxy S24 trông không khác mấy so với Galaxy S21. Do đó, chúng ta mong đợi một kết quả tương tự cho dòng Galaxy S25: Viền màn hình mỏng, ống kính camera kiểu Island và cạnh phẳng dọc theo các cạnh.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn được đồn đoán sẽ xuất hiện trên sản phẩm năm tới, đó là về kích thước màn hình. Trong khi Galaxy S25+ và Galaxy S25 Ultra có khả năng giữ nguyên màn hình vốn đã lớn của chúng thì Galaxy S25 cũng có thể đi theo hướng đó. Một thông tin rò rỉ cho biết S25 đang chuyển sang màn hình 6,36 inch lớn hơn, một bước nhảy vọt khá lớn so với màn hình 6,2 inch trên Galaxy S24. Không có gì bí mật khi điện thoại lớn phổ biến hơn điện thoại nhỏ - bất kể có bao nhiêu nhà báo công nghệ lên tiếng - và đây có thể là một ví dụ về việc Samsung lắng nghe cơ sở người hâm mộ của mình.

Samsung Galaxy S24+ 
Samsung Galaxy S24+

Về thông số kỹ thuật, thật dễ dàng để dự đoán Samsung sẽ dựa vào chip Snapdragon 8 Gen 4 sắp ra mắt của Qualcomm, ít nhất là ở Mỹ. Ở nước ngoài, công ty có thể chuyển sang sử dụng chip Exynos nội bộ của mình một lần nữa. Trở lại năm 2022, có thông tin cho biết Samsung đang cố gắng xây dựng một SoC chuyên dụng mới cho các thiết bị Galaxy, bắt đầu từ Galaxy S25.

Samsung và Qualcomm đã tiếp tục hợp tác cùng nhau kể từ những báo cáo ban đầu đó. Cho đến khi có tin đồn về chip thế hệ tiếp theo của Samsung, có thể giả định rằng một số model Galaxy S25 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Exynos 2500.

Phần còn lại của bảng thông số kỹ thuật sẽ chỉ là sơ bộ: Nhiều RAM, nhiều tùy chọn lưu trữ và pin mạnh mẽ để duy trì khả năng sử dụng suốt cả ngày. Samsung có thể hướng tới tốc độ sạc nhanh hơn, đặc biệt là trên S25 nhỏ nhất. Trong khi S24+ và S24 Ultra hỗ trợ tốc độ sạc 45W trong một số điều kiện nhất định thì S24 lại bị kẹt ở mức 25W.

Phần mềm tập trung vào AI

Samsung Galaxy S24 Plus 
Samsung Galaxy S24 Plus

Chúng ta sẽ phải chờ xem điều gì khiến One UI 7 được chú ý khi nó ra mắt sau Android 15 vào cuối năm nay, nhưng việc bổ sung thêm nhiều trải nghiệm hỗ trợ AI là điều quá rõ ràng. Có thể Samsung cũng bắt đầu tính phí những công cụ Galaxy AI sau khi ra mắt Galaxy S25; công ty chỉ hứa sẽ giữ nền tảng này miễn phí cho đến cuối năm 2025.

Như bạn có thể tưởng tượng, Galaxy S25 cũng sẽ hỗ trợ 7 năm nâng cấp hệ điều hành và bảo mật, giống như phiên bản tiền nhiệm của nó. Vì vậy, ngoài những phiên bản hệ điều hành mới, hãy mong đợi được thấy các tính năng trong tương lai xuất hiện kịp thời trên dòng S25.

Camera

Samsung Galaxy S24+ đang mở ứng dụng camera
Samsung Galaxy S24+ đang mở ứng dụng camera

Bạn có thể có được một số bức ảnh thực sự ấn tượng từ Galaxy S24 Ultra, một phần nhờ vào số lượng ống kính khổng lồ được trang bị ở mặt sau của điện thoại. Tuy nhiên, thiết bị này – giống như hầu hết các sản phẩm chủ lực gần đây của Samsung – thực sự gặp khó khăn với chuyển động. Mặc dù đó có thể là một sự cố xử lý, một vấn đề mà công ty có thể khắc phục trên các thiết bị trong quá khứ và tương lai, nhưng chúng ta cũng chưa thấy nhiều thay đổi trên các cảm biến mới. Thật không may, có vẻ như điều đó sẽ không sớm thay đổi.

Như chúng ta đã biết trước khi ra mắt Galaxy S24, Samsung dường như có ý định sử dụng lại cảm biến chính tương tự từ Galaxy S23 cho hai thế hệ phần cứng tiếp theo. Đây không phải là một ống kính tồi, nhưng việc nhìn thấy Galaxy S25 và S25+ với phần cứng cũ kỹ đã nhiều năm tuổi là điều khá đáng thất vọng, đặc biệt là với những mức giá này.

Giá và ngày phát hành

Galaxy S24 Ultra nằm trên hai đĩa Blu-ray 
Galaxy S24 Ultra nằm trên hai đĩa Blu-ray

Năm nay, Galaxy S24 Ultra được tăng giá lên tới 1.300 USD, trong khi Galaxy S24 và S24+ lần lượt ở mức 800 USD và 1.000 USD. Trừ khi Samsung mang khung titan của mình cho cả ba điện thoại vào năm tới, nếu không thì mức giá cũ nên được duy trì.

Đã có tin đồn vào mùa thu năm ngoái về khả năng tăng giá cho tất cả các mẫu S25 nhờ chi phí ngày càng tăng từ Qualcomm. Với việc Snapdragon 8 Gen 4 được coi là SoC di động đầu tiên của Qualcomm có CPU Oryon - một kiến trúc nội bộ tùy chỉnh - đừng ngạc nhiên nếu chi phí tiếp tục tăng cho chiếc điện thoại tiếp theo của bạn. Ít nhất, bạn sẽ có thể sử dụng nó lâu hơn bao giờ hết.

Đây có thể là phiên bản Galaxy làm rung chuyển mọi thứ?

Google Maps trên Samsung Galaxy S24 
Google Maps trên Samsung Galaxy S24

Dòng Galaxy đã gặp chút khó khăn trong vài năm qua, nhưng với Galaxy S25, Samsung có thể sẽ có bước chuyển mình. Đây có thể là dòng sản phẩm sẽ tiếp thêm sinh lực cho không chỉ thương hiệu mà còn cả điện thoại thông minh nói chung. Hoặc nó có thể là một thiết bị rất tốt khác đáng để nâng cấp nếu bạn đang sử dụng phần cứng cũ - thực sự, chỉ có thời gian mới trả lời được.

Thứ Sáu, 29/03/2024 08:12
51 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ