Samsung công bố 'Galaxy AI', giải pháp AI tổng hợp tương tự ChatGPT dành cho smartphone Galaxy

Hôm qua, Samsung đã ra mắt Gauss, mô hình ngôn ngữ Trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát đầu tiên của công ty, có thể tạo và chỉnh sửa hình ảnh, soạn email, tóm tắt tài liệu và viết mã cho người dùng. Sau thông báo đó một ngày, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tiếp công bố một bộ công cụ và tính năng AI cực hấp dẫn khác sắp ra mắt trên dòng điện thoại thông minh Galaxy.

Có tên gọi Galaxy AI, đây về cơ bản là một giải pháp AI tổng hợp tương tự ChatGPT, cho phép người dùng smartphone thực hiện một loạt tác vụ trên điện thoại một cách dễ dàng nhờ sự giúp sức của AI. Samsung cho biết thuật toán trí tuệ nhân tạo của mình có thể cung cấp "khả năng giao tiếp không rào cản, đơn giản hóa công việc hàng này và hỗ trợ sáng tạo không giới hạn".

Công ty cũng lưu ý rằng Galaxy AI sẽ là một trải nghiệm AI toàn diện được hỗ trợ bởi cả trên thiết bị cục bộ và đám mây để mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Ngoài ra, bộ công cụ này hứa hẹn sẽ "biến đổi trải nghiệm di động hàng ngày với sự an tâm về tính bảo mật và quyền riêng tư của Galaxy".

Samsung công bố 'Galaxy AI', giải pháp AI tổng hợp tương tự ChatGPT dành cho smartphone Galaxy

Đáng chú ý nhất trong bộ các tính năng mang tính đột phá của Galaxy AI là AI Live Translate Call, một sáng kiến tích hợp liền mạch khả năng dịch âm thanh và văn bản theo thời gian thực vào các cuộc gọi thoại đang diễn ra. Giải pháp này giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng các ứng dụng cồng kềnh của bên thứ ba, giúp việc giao tiếp giữa các ngôn ngữ trở nên dễ dàng như việc bật phụ đề khi xem phim. Hơn nữa, các khả năng trên thiết bị của Galaxy AI đảm bảo rằng các cuộc trò chuyện riêng tư vẫn an toàn và bí mật, không bao giờ rời khỏi điện thoại của người dùng.

Samsung đang có kế hoạch triển khai đại trà Galaxy AI vào năm tới. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc không cung cấp bất kỳ mốc thời gian nào, nhưng các tin đồn cho thấy nhiều khả năng Galaxy AI có thể ra mắt cùng với dòng Galaxy S24 vào đầu năm sau.

Thứ Hai, 20/11/2023 23:48
31 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ