Apple phát hành iOS 13.6.1: Khắc phục lỗi màn hình xanh trên iPhone và lỗi đầy bộ nhớ


Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản iOS 13.6.1 và iPadOS 13.6.1 mới cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch. Trong phiên bản iOS mới này, Apple chỉ tập trung sửa các lỗi còn tồn động trên các bản trước đó chứ không mang tới nhiều tính năng mới cho người dùng.

Những thay đổi trên iOS 13.6.1:

1. Khắc phục sự cố khiến một số người dùng không bật được tính năng Thông báo Phơi nhiễm (COVID-19). Điều này giúp người dùng có thể theo dõi tình trạng phơi nhiễm COVID-19 của bản thân và những người dùng xung quanh.

2. Sửa lỗi một số màn hình bị ám xanh. Trước đó, nhiều người dùng iOS đã phản ánh về việc thiết bị của họ gặp phải hiện tượng màn hình bị ám xanh lá cây nặng ở điều kiện bình thường hoặc trong điều kiện ánh sáng thấp sau khi cập nhật lên bản iOS mới nhất (iOS 13.5 và 13.5.1 lúc đó). Sau đó, Apple đã xác nhận lỗi này và đồng ý thay thế màn hình miễn cho người dùng gặp lỗi nếu sự cố xảy ra nghiêm trọng hơn. Táo khuyết cũng hứa sẽ khắc phục một cách triệt để lỗi này trong bản cập nhật tới.

Màn hình iPhone bị xanh

Trong bản cập nhật iOS 13.6.1, Apple đã khắc phục hiện tượng xanh màn hình kể trên dù chưa công bố nguyên nhân.

3. Khắc phục sự cố, khi bộ nhớ đầy các tệp hệ thống không cần thiết không tự động xóa.

Để cập nhật lên iOS 13.6.1 mới nhất, người dùng có thể truy cập vào phần Cài đặt -> chọn Cài đặt chung -> chọn Cập nhật phần mềm và tiến hành cập nhật trực tiếp.

iOS 13.6 ra mắt, bổ sung tính năng mở khóa xe hơi CarKey

Bên cạnh iOS 14, Apple vẫn tiếp tục phát triển iOS 13 và mới đây phiên bản iOS 13.6 vừa chính thức được trình làng. Trong phiên bản này, Apple News đã được nâng cấp, bổ sung thêm tính năng mở khóa xe hơi bằng iPhone Car Key và nhật ký triệu chứng COVID-19 trong ứng dụng Sức khỏe.

Apple News được cập nhật thêm tính năng đọc báo cho bạn hoặc tóm lược tin tức mới trong ngày bằng âm thanh. Thậm chí, bạn còn có thể nghe đọc tin tức bằng Apple News khi đang lái xe qua Apple CarPlay.

iOS 13.6 vừa chính thức được ra mắt
iOS 13.6 vừa chính thức được ra mắt

CarKey cũng là một tính năng mới được thêm vào trên iOS 13.6, cho phép người dùng sử dụng iPhone để mở khóa xe hơi. Tính năng này vừa được giới thiệu tại WWDC 2020. Hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ các mẫu xe BMW 5 Series 2021.

Apple cũng bổ sung danh sách một loạt triệu chứng của COVID-19 vào ứng dụng Sức khỏe để người dùng theo dõi tình trạng của mình. Bên cạnh đó, dữ liệu triệu chứng của Sức khỏe còn được chia sẻ cho các ứng dụng của bên thứ ba.

Để cập nhật iPhone lên iOS mới nhất, bạn cần truy cập vào Cài đặt>Cài đặt chung>Cập nhật phần mềm.

Dự kiến, Apple sẽ phát hành vài bài cập nhật nhỏ nữa cho iOS 13 trước khi iOS 14 chính thức được tung ra vào giữa tháng 9 năm nay. Hiện tại, iOS 14 đang trong giai đoạn thử nghiệm và nếu có thiết bị tương thích bạn có thể tải về phiên bản iOS 14 public beta để dùng thử.

iOS 14 bao gồm màn hình Home hoàn toàn mới, ứng dụng Dịch mới cùng một loạt tính năng, thay đổi hấp dẫn khác. Bạn có thể tham khảo thêm về iOS 14 trong bài viết dưới đây.


Apple mới đây đã phát hành hai phiên bản iOS 13.5.1 và iPadOS 13.5.1 cho tất cả thiết bị được hỗ trợ . Bản vá này chỉ tập trung bổ sung một số phần vá lỗi bảo mật quan trọng và kèm theo một số cải tiến hệ thống, do đó có dung lượng khá nhẹ (khoảng hơn 70MB).

Phiên bản iOS 13.5.1 và iPadOS 13.5.1 cũng giúp khắc phục tình trạng người dùng jailbreak máy 13.5 bằng tools unc0ver iOS 13.5.

iOS 13.5.1

iOS 13.5 chính thức ra mắt với nhiều tính năng mới hấp dẫn

Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 13.5 dành cho tất cả người dùng kèm theo nhiều tính năng hỗ trợ người dùng trong thời điểm đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Những tính năng mới trong iOS 13.5

Phát hiện phơi nhiễm COVID-19

Trong bản cập nhật này, Apple mang đến một số tính năng quan trọng liên quan đến đại dịch COVID-19 cho iPhone và iPad. Một trong số đó là tính năng phát hiện phơi nhiễm COVID-19. Nếu một người dùng bị chẩn đoán dương tính với COVID-19, cảnh báo sẽ được gửi tới tất cả những người đã từng tiếp xúc với người bệnh trong khoảng thời gian 14 ngày. Tính năng này hoạt động nhờ sự giao tiếp thông qua bluetooth giữa những chiếc smartphone chạy iOS và Android. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Apple và Google.

Tính năng phát hiện phơi nhiễm COVID-19

Để đảm bảo quyền riêng tư, chỉ ứng dụng do chính phủ phát triển mới có thể truy cập vào lịch sử tiếp xúc của người dùng. Người dùng hoàn toàn có thể tắt tính năng đó đi nếu không muốn tham gia vào chương trình theo dõi tiếp xúc.

Mở khoá iPhone dễ dàng hơn khi đeo khẩu trang

Apple cũng bổ sung tính năng quan trọng khác trên iOS 13.5 cho phép người dùng dễ dàng mở khoá thiết bị của mình khi đeo khẩu trang. Bảng nhập mật mã (Passcode) sẽ xuất hiện nhanh hơn khi người dùng đeo khẩu trang, giúp họ tiết kiệm thời gian. Còn việc mở khoá bằng Face ID khi đeo khẩu trang vẫn là điều không thể.

Giao diện FaceTime nhóm bớt "nhức mắt" hơn

Giao diện FaceTime nhóm bớt "nhức mắt" hơn

Kể từ iOS 12, người dùng có thể dùng FaceTime nhóm để hội thoại nhóm với tối đa 32 người. Tuy nhiên, khi gọi nhóm, nếu một người nào đó đang nói, khung bao quanh người đó sẽ được làm lớn hơn những người còn lại. Điều này tạo nên cảnh "hỗn loạn" khi có quá nhiều người nói cùng lúc.

Apple đã khắc phục vấn đề này trên iOS 13.5 bằng cách thêm một tuỳ chọn giúp khung video của những người tham gia FaceTime nhóm được giữ nguyên ở một mức cố định. Để có thể điều chỉnh tùy chọn này, người dùng truy cập vào Cài đặt ->chọn FaceTime -> chọn Tắt "Đang nói" ở phần "Tự động nổi bật".

Chia sẻ bài hát trên Apple Music lên Story của Instagram

Chia sẻ bài hát trên Apple Music lên Story của Instagram

Trên iOS 13.5, Apple bổ sung thêm tính năng mới cho Apple Music cho phép người dùng có thể nhanh chóng chia sẻ ca khúc mình đang nghe lên story của Instagram.

Một số lỗi được khắc phục trên iOS 13.5

  • Sửa lỗi xuất hiện màn hình đen khi người dùng xem video trực tuyến.
  • Sửa lỗi khiến panel chia sẻ không xuất hiện.
  • Khắc phục lỗi bảo mật của ứng dụng mail trên iPadOS.

Ngay từ bây giờ, người dùng iOS đã có thể cập nhật lên phiên bản iOS 13.5 và iPadOS 13.5 cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch bằng cách truy cập vào Cài đặt -> chọn Cài đặt chung- > chọn Cập nhật phần mềm để tải về và cài đặt.

iOS 13.4 chính thức phát hành, khắc phục nhiều lỗi và bổ sung nhiều tính năng mới thú vị

Apple vừa chính thức phát hành iPadOS/iOS 13.4 tới tất cả thiết bị được hỗ trợ nhằm bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích và khắc phục một số lỗi nghiêm trọng

Những tính năng mới trong iOS 13.4

Apple mới đây đã phát hành bản iOS/iPadOS 13.4 beta 1 nhằm sửa nhiều lỗi tồn tại trong các bản iOS 13 cũ và kèm theo một số tính năng mới.

Dưới đây là những tính năng mới trên iOS 13.4 có thể sẽ được Apple chính thức phát hành vào tháng 3 tới, khi iPhone 9 ra mắt.

Cập nhật lại thanh công cụ trong ứng dụng Mail

Cập nhật lại thanh công cụ trong ứng dụng Mail

Một thanh công cụ mới sẽ xuất hiện trong ứng dụng Mail mặc định, trong đó nút trả lời và nút xóa mail được tách rời xa nhau để tránh nhầm lẫn, hai nút thư mục và gắn cờ đã được chuyển vào giữa. Mặc dù đây chỉ là một thay đổi nhỏ nhưng giúp đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Chia sẻ thư mục iCloud

Chia sẻ thư mục iCloud

Tính năng iCloud Folder Sharing đã xuất hiện trở lại và nằm bên trong ứng dụng Files, cho phép người dùng chia sẻ 1 thư mục (bao gồm cả việc cấp quyền đọc và chỉnh sửa) với người khác.

Vô hiệu hoá "Hey Siri" khi úp điện thoại

Vô hiệu hoá "Hey Siri" khi úp điện thoại

Trên iOS 13.4, người dùng có thể tắt Siri bằng cách úp điện thoại xuống hoặc bị che lấp đi để tránh những phiền toái trong quá trình sử dụng.

Biểu tượng bật/tắt VPN mới

Trên thanh trạng thái xuất hiện thêm biểu tượng bật/tắt VPN mới, cho phép người dùng có thể vào được trình duyệt riêng tư của mình 1 cách dễ dàng hơn.

API ‘CarKey’ mới

API ‘CarKey’ mới

Trong iOS 13.4 beta 1 được bổ sung thêm bộ API ‘CarKey’ mới cho phép iPhone có thể trở thành chìa khóa xe hơi bằng cách sử dụng chip NFC. Apple có thể sẽ hợp tác với các nhà sản xuất ô tô, cho phép tích hợp tính năng này vào xe của họ.

Khóa kỹ thuật số này có thể nằm trong ứng dụng Wallet của thiết bị. Người dùng có thể chia sẻ khóa xe kỹ thuật số của mình với người thân thông qua ứng dụng Wallet.

Nhiều Memoji mới

Nhiều Memoji mới

Apple giới thiệu chín bộ Memoji mới trong iOS 13.4 như đảo mắt, mặt sốc, vẻ thất vọng...

Gán nút bấm trên bàn phím iPad

Gán nút bấm trên bàn phím iPad

Với iOS 13.4, người dùng iPad có thể tuỳ chọn để gán tính năng khác cho các phím như Option, Caps Lock, Control, Command và Globe.

Các lỗi đã được khắc phục trong iOS 13.4

  • Bổ sung chỉ báo thanh trạng thái để cho biết khi VPN đã ngắt kết nối trên các mẫu iPhone đời mới (tràn viền và có tai thỏ).
  • Khắc phục lỗi gây ra hiện tượng đầy bộ nhớ máy bất thường.
  • Khắc phục lỗi iMessage không gửi được ảnh.
  • Khắc phục sự cố khi mở Camera màn hình bị đen.
  • Khắc phục lỗi trong ứng dụng Mail không hiển thị email đúng thứ tự, không hiển thị cuộc hội thoại, không chạm được vào nút chia sẻ trong chế độ xem nhanh.
  • Khắc phục lỗi trạng thái hoạt động của Dữ liệu di động hiển thị không chính xác.
  • Khắc phục lỗi gây ra hiện tượng không thay đổi giao diện trình duyệt Safari khi bật Chế độ tối hoặc Đảo ngược màu thông minh.
  • Khắc phục vấn đề liên quan đến việc sao chép nội dung từ trang web.
  • Khắc phục sự cố trên Safari khi gõ CAPTCHA.
  • Sửa lỗi ứng dụng Apple Music phát bài hát với chất lượng không cao.
  • Sửa lỗi khi nhấn vào menu Chia sẻ từ ảnh chụp màn hình có thể không xuất hiện Phím tắt.
  • Giải quyết lỗi CarPlay có thể mất kết nối ở một số phương tiện nhất định và màn hình trong chế độ xem Bản đồ có thể di chuyển nhanh khỏi khu vực hiện tại trong giây lát.
  • Sửa lỗi ứng dụng Lời nhắc vẫn gửi thông báo cho lời nhắc nhở đã hoàn thành và không đưa ra thông báo theo định kỳ được thiết lập trước đó.
  • Khắc phục sự cố iCloud Drive khả dụng trong các ứng dụng như Pages, Numbers, KeyNote… ngay cả khi không đăng nhập.
  • Sửa lỗi khi nhấn vào thông báo hoạt động từ camera an ninh trong ứng dụng Home có thể mở một bản ghi khác.
  • Cải thiện bàn phím Miến Điện để có thể truy cập các dấu câu từ số và biểu tượng.

Người dùng iPhone, iPad và iPod touch ngay từ bây giờ đã có thể nâng cấp lên bản cập nhật mới nhất iOS 13.4 bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.

Thứ Năm, 13/08/2020 08:52
4,79 👨 42.212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ