Nhật Bản đau đầu khi Internet Explorer bị khai tử

Microsoft chính thức khai tử trình duyệt Internet Explorer từ ngày 15/6 sau 27 năm. Nhưng điều này lại khiến các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ Nhật Bản đau đầu trong việc tìm giải pháp thay thế.

IE bị khai tử

Thông tin về thời gian trình duyệt Internet Explorer bị khai tử đã được công bố từ lâu nhưng nhiều cơ quan chính phủ, tổ chức tài chính, công ty sản xuất và logistic tại Nhật Bản vẫn đang vận hành các website chỉ tương thích với trình duyệt này lại trì hoãn hành động.

Cho tới tháng 4, các cơ quan này đã phải tìm đến công ty phát triển phần mềm Computer Engineering & Consulting (CEC) trụ sở tại Tokyo để yêu cầu trợ giúp.

Theo cuộc khảo sát của công ty cung cấp nguồn lực IT Keyman Net thực hiện vào tháng 3, 49% người được hỏi cho biết họ đang sử dụng trình duyệt Internet Explorer để làm việc. Điều này cho thấy một số lượng lớn các tổ chức tại Nhật vẫn đang sử dụng Internet Explorer.

Những người được hỏi tiết lộ, công ty họ làm việc đang sử dụng trình duyệt Internet Explorer trong quản lý chấm công nhân viên, thanh toán các chi phí và tích hợp nhiều công cụ nội bộ khác. Một số công ty buộc sử dụng IE do các hệ thống của khách hàng sử dụng trình duyệt này để đặt hàng.

Hơn 20% người được hỏi về cách xử lý khi IE bị khai tử cho biết họ không biết hoặc chưa thể tìm ra cách chuyển sang các trình duyệt khác.

Cổng thông tin về mua sắm và đấu thầu của chính phủ Nhật Bản đã đề xuất sang sử dụng trình duyệt Microsoft Edge hoặc Google Chrome, trong khi đó các cơ quan khác như dịch vụ hưu trí, vẫn phải xem các hồ sơ trực tuyến ở chế độ Internet Explorer của Edge.

Cơ quan xúc tiến công nghệ thông tin Nhật đã đưa ra khuyến cáo người dùng IE chuyển đổi sang các trình duyệt khác và sửa đổi các nội dung cho phù hợp với công cụ mới.

IE được phát hành vào năm 1995 và nhanh chóng chiến thắng trong cuộc chiến trình duyệt khi chiếm 65% thị phần tại thời điểm tháng 1/2009. Nhưng thị phần của trình duyệt này bắt đầu giảm dần từ cuối năm 2000, và gần đây chỉ còn dưới 1%.

Thứ Sáu, 17/06/2022 14:34
3,25 👨 17.474
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Khac Ngoc
    Nguyen Khac Ngoc

    Hơi bất ngờ, không nghĩ Nhật phát triển vậy mà vẫn nhiều công ty sử dụng IE

    Thích Phản hồi 15/06/22
    ❖ Chuyện công nghệ