Người dùng trẻ dành nhiều thời gian xem TikTok hơn YouTube

Theo dữ liệu từ tháng 6/2020 cho tới nay, chúng ta có thể thấy được rằng trẻ em và thanh thiếu niên dành nhiều thời gian sử dụng TikTok hơn là YouTube.

Người dùng trẻ dành nhiều thời gian xem TikTok hơn YouTube

Theo số liệu thống kê cho thấy, từ tháng 6/2020 tới thời điểm hiện tại, TikTok đã bắt đầu vượt qua YouTube về số phút trung bình mỗi ngày mà nhóm người thuộc độ tuổi từ 4 đến 18 dành ra để sử dụng các nền tảng này. Khi TikTok lần đầu vượt YouTube, số liệu cho thấy trung bình người trẻ sử dụng 82 phút mỗi ngày để truy cập vào TikTok. Trong khi đó, con số này của YouTube chỉ là 75 phút.

Kể từ đó, TikTok tiếp tục thống trị phân khúc giới trẻ. Vào cuối năm 2021, số liệu cho thấy giới trẻ đã sử dụng trung bình 91 phút mỗi ngày cho TikTok còn YouTube sụt giảm xuống chỉ còn 56 phút.

Thời gian trung bình người dùng truy cập YouTube

Thời gian trung bình người dùng truy cập YouTube

Thời gian trung bình người dùng truy cập TikTok

Thời gian trung bình người dùng truy cập TikTok

Những dữ liệu này dựa trên việc trẻ em cũng như thanh thiếu niên sử dụng TikTok và YouTube trên các nền tảng khác nhau và được ãng phần mềm kiểm soát dành cho phụ huynh Qustodio thu thập từ hơn 400.000 gia đình có trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng dịch vụ của công ty theo yêu cầu của chuyên trang công nghệ TechCrunch. Đây là những con số thực thể hiện mức độ sử dụng thông qua dữ liệu thực tế, không phải là con số ước tính.

Có lẽ YouTube cũng đã nhận thức được mức độ đe dọa của TikTok đối với mình. Đó là lý do tại sao YouTube đã sao chép nguồn cấp dữ liệu video dọc dạng ngắn của TikTok với các sản phẩm của riêng họ và cho ra đời YouTube Shorts. YouTube Shorts là một nền tảng video ngắn mà họ tin rằng sẽ chứng tỏ là một công cụ khám phá sẽ hướng người dùng đến những video dài hơn của mình.

Bất chấp sự phát triển của YouTube Shorts nghiên cứu của Qustodio chỉ ra rằng, người trẻ vẫn ưu ái TikTok nhiều hơn. Không chỉ vậy, TikTok cũng đã bắt đầu cho phép người dùng của mình đăng tải các video dài hơn. Ví dụ, năm nay, TikTok đã mở rộng thời lượng video tối đa lên 10 phút.

YouTube dù thua TikTok nhưng vẫn dẫn trước các dịch vụ phát video trực tuyến khác về thời gian sử dụng. Trẻ em và thanh thiếu niên toàn cầu đã dành 56 phút/ngày trên YouTube vào năm ngoái, vượt Disney+ (47 phút), Netflix (45 phút), Amazon Prime (40 phút), Hulu (38 phút) hay Twitch (20 phút).

Xem thêm:

Thứ Ba, 19/07/2022 14:08
31 👨 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ