“Mổ bụng” Apple Vision Pro: Có gì đặc biệt trong mẫu kính thực tế ảo đang được săn đón trên toàn thế giới

Website hướng dẫn sửa chữa phần cứng iFixit vừa đã công bố video “mổ xẻ” sản phẩm hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong thế giới công nghệ ở thời điểm hiện tại - Apple Vision Pro - và gọi đây một trong những thiết bị sở hữu “cấu trúc phần cứng phức tạp nhất mà Apple từng tạo ra.

Nội dung Video cho thấy một chiếc Apple Vision Pro mới coong được tháo mở hoàn toàn, phơi bày toàn bộ linh kiện cấu thành cũng như cấu trúc bên trong. Quá trình bắt đầu bằng cách từng bước loại bỏ các thành phần mô-đun, chẳng hạn như bộ pin bên ngoài, dây đeo Solo Knit, vòng đệm đèn (Light Seal) và Dây đeo âm thanh (Audio Straps). Nhìn chung, chỉ một vài module có thể tháo và thay thế dễ dàng bằng cây chọc sim, phần còn lại là rất nhiều keo, ốc và ngàm kết nối.

Màn hình EyeSight được đặt ở mặt trước của kính, giúp nhìn thấy đôi mắt của người đeo. Thành phần này được tạo thành từ thiết kế ba lớp kết hợp: Lớp mở rộng, lớp dạng thấu kính và tấm nền OLED.

Giải thích cách thức Apple Vision Pro có thể hiển thị khuôn mặt 3D, iFixit cho biết:

Apple cần tạo ra hiệu ứng 3D đáng tin cậy. Một lý do khiến kết xuất 3D trông không thực sự là 3D là vì chúng thiếu hiệu ứng lập thể. Để một thứ gì đó trông giống như 3D, chúng ta cần nhìn thấy những hình ảnh khác nhau một cách tinh tế bằng mỗi mắt. Vision Pro giải quyết vấn đề này bằng thấu kính dạng lenticular.

Một thấu kính lenticular có thể hiển thị hình ảnh khác nhau khi nhìn từ các góc khác nhau. Bạn có thể sử dụng hiệu ứng này để mô phỏng chuyển động với hai khung hình của một hành động. Hoặc, bạn có thể tạo hiệu ứng 3D lập thể với hình ảnh của cùng một chủ đề từ các góc khác nhau.

Apple Vision Pro có một lớp dạng thấu kính phía trên tấm nền OLED bên ngoài. Hệ điều hành VisionOS hiển thị nhiều hình ảnh khuôn mặt — gọi là A và B — chia chúng ra và hiển thị A từ một góc dành cho mắt trái của người đeo, B từ một góc khác hướng đến mắt phải của người đeo.

Sau khi mặt kính phía trước mở ra, các bộ phận bên trong như lưới vải, ống kính, màn hình bên ngoài, mảng camera, bảng logic, quạt, v.v. lần lượt được tháo rời. Về tổng quan, có thể ví đây là một buổi trình diễn cấu tạo phần cứng phức tạp Apple Vision Pro, bao gồm rất nhiều ốc vít, băng keo, giá đỡ và đầu nối. Tất cả được kết hợp hoàn hảo thành một thiết bị có giá hàng 3,499 USD.

Để kết luận Apple Vision Pro có thực sự khó sửa hay không thì còn cần thêm nhiều đánh giá hơn. Tuy nhiên, một khía cạnh mà người dùng có thể yên tâm đó là thay pin. Bộ pin bên ngoài của thiết bị có thể được tháo lắp chỉ trong vài giây, không giống như pin tích hợp trên iPhone, iPad và MacBook.

Thứ Năm, 22/02/2024 01:17
4,33 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ