Microsoft thay đổi cách cập nhật Windows 11

Microsoft mới đây đã giới thiệu các bản cập nhật tích lũy checkpoint cho Windows 11, nhỏ hơn, nhanh hơn và nhẹ hơn, người dùng hoặc quản trị viên CNTT không phải thực hiện hành động nào.

Thay vì bao gồm tất cả các thay đổi kể từ bản phát hành ban đầu, các bản cập nhật tích lũy checkpoint về cơ bản được xây dựng dựa trên checkpoint trước đó để giúp tiết kiệm thời gian, băng thông và dung lượng ổ cứng cho người dùng và doanh nghiệp.

Microsoft thay đổi cách cập nhật Windows 11

Quá trình này có thể bao gồm nhiều checkpoint trong vòng đời phát hành Windows, và hệ điều hành này sẽ tự động xử lý các thay đổi.

Kết quả sẽ là các bản cập nhật nhỏ hơn, phân phối lại các bản cập nhật bền vững hơn trong tổ chức. Chúng sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho các bản cập nhật tính năng hàng năm.

Tuy nhiên, công nghệ này vẫn còn mới và chưa được triển khai rộng rãi nên khiến một số người dùng lo ngại về quy trình mới.

Một lo lắng khác là hệ thống cập nhật vốn đã phức tạp mà giờ cập nhật checkpoint sẽ thêm một lớp khác vào nữa có thể sẽ xảy ra xung đột giữa các bản cập nhật checkpoint khác nhau hoặc với cấu hình hệ thống hiện có, đồng thời làm làm phức tạp quá trình khôi phục nếu có vấn đề phát sinh sau khi áp dụng bản cập nhật.

Những lo ngại này hoàn toàn có thể xảy ra nhưng lợi ích mà các bản cập nhật nhỏ này mang lại lớn hơn, đặc biệt khi mục tiêu của Microsoft là làm cho quá trình chuyển đổi diễn ra liền mạch nhất có thể.

Tính năng cập nhật mới đang được Microsoft thử nghiệm với người dùng Windows 11 Insider Preview Build 26120.1252.

Thứ Bảy, 20/07/2024 09:54
4,25 👨 4.826
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ