Microsoft điều tra các vấn đề Remote Desktop trên Windows 11 22H2

Microsoft đang điều tra các báo cáo của người dùng về những vấn đề với Remote Desktop trên Windows 11 sau khi cài đặt bản cập nhật Windows 11 22H2.

Những người dùng và admin IT bị ảnh hưởng đã báo cáo trải nghiệm tồi tệ mà họ phải trải qua trên nhiều nền tảng trực tuyến, bao gồm cả cộng đồng Q&A của Microsoft dành cho các chuyên gia IT.

Cụ thể, sau khi cài đặt bản cập nhật Windows 11 22H2, máy khách Remote Desktop có thể không kết nối, ngắt kết nối ngẫu nhiên hoặc bị treo bất thường.

"Tất cả người dùng Remote Desktop Users sử dụng Windows 11 của chúng tôi đều gặp vấn đề kết nối với Remote Desktop sau khi cài đặt bản cập nhật này. Nó không thể kết nối luôn", một admin IT chia sẻ trên trang Community của Microsoft.

"Chúng tôi phát hiện ra đó là một lỗi trong máy khách Remote Desktop nên nó chỉ cố thử kết nối UDP và không thử kết nối TCP. Chúng tôi chỉ cho phép cổng cổng 443 kết nối qua tường lửa của chúng tôi".

"Windows 11 22H2 làm hỏng kết nối Remote Desktop qua Gateway. Có vẻ như đó là một vấn đề lớn với tôi và tôi đã báo cáo nó. Tại sao những thứ rắc rối như thế này không được vá trước khi phát hành"?, một người khác chia sẻ trên Twitter.

"Tôi có vài máy khách chạy Windows 11 và sau khi cài đặt bản cập nhật 22H2, chúng không thể truy cập vào các máy chủ RDS của chúng tôi. Tôi đã thử không cài đặt tường lửa, mọi thứ vẫn thế. Vấn đề chỉ biến mất sau khi tôi gỡ bản cập nhật", một người khác chia sẻ trên diễn đàn Q&A của Microsoft.

Các báo cáo khác phản ánh về những vấn đề như Remote Desktop liên tục mất kết nối, máy ảo Remote Desktop không hoạt động, Remote Desktop Services bij lỗi và vân đề xuất bản ứng dụng Remote Desktop.

Microsoft điều tra các vấn đề Remote Desktop trên Windows 11 22H2

Microsoft hiện đang tiến hành điều tra, đã có giải pháp giảm thiểu không chính thức

Trong khi Microsoft chưa chính thức thừa nhận vấn đề này, một nhân viên của Microsoft xác nhận rằng họ đã bắt đầu tìm nguyên nhân gây ra nó từ một tuần trước.

Cho tới khi Microsoft tung ra phương thức giảm thiểu chính thức, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách gỡ bỏ bản cập nhật Windows 11 22H2 hoặc vô hiệu hóa kết nối UDP trên các máy khách bị ảnh hưởng.

Để vô hiệu hóa kết nối UDP, bạn cần truy cập HKLM\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows NT\Terminal Services\Client trong Registry Editor, tạo một mục DWORD mới có tên fClientDisableUDP với giá trị là 1 sau đó khởi động lại thiết bị.

Bạn cũng cần phải chuyển chính sách "Turn Off UDP On Client" sang on ở mục Computer Configuration > Administration Templates > Windows Components > Remote Desktop Services > Remote Desktop Connection Client trong Group Policy Editor. Không cần phải khởi động lại.

Thứ Năm, 06/10/2022 11:11
3,45 👨 681
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ