Microsoft vừa khắc phục thành công một lỗi ngớ ngẩn đã tồn tại nhiều năm trên Microsoft Store

Kỹ sư phần mềm Rudy Huyn, trưởng nhóm kiến trúc sư chính chịu trách nhiệm phát triển và vận hành Microsoft Store, mới đây đã chia sẻ một vài thông tin kỳ lạ mà có lẽ nhiều người chưa biết về nền tảng cửa hàng ứng dụng cho Windows 10 và 11 này. Trong đó, điều gây bất ngờ hơn cả có lẽ là việc Microsoft Store thực sự gặp khó khăn trong việc đếm hay xử lý bất cứ dữ liệu nào vượt quá con số 2000.

Điều kỳ lạ là vấn đề tưởng chừng ngớ ngẩn này đã tồn tại trên Microsoft Store trong nhiều năm, và trực tiếp ảnh hưởng đến tính chính xác trong việc thống kê số lượt đánh giá trên mỗi ứng dụng - một yếu tố đóng vai trò quan trọng liên quan đến quy trình đánh giá và xếp hạng ứng dụng trên nền tảng.

Nói về lỗ hổng “lãng xẹt” này, Rudy Huyn cho biết trong một bài đăng trên Twitter:

“Một hạn chế kỹ thuật cũ đã ngăn #MicrosoftStore hiển thị hơn 2.000 đánh giá cho mỗi sản phẩm trong quá khứ. Đây là điều cần phải khắc phục, và hiện chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng giới hạn này cuối cùng đã không còn nữa!”

Rudy Huyn cho biết trong một bài đăng trên Twitter

Thông qua một bản sửa lỗi cần thiết mới được phát hành gần đây, Microsoft Store hiện đã có thể hiển thị số lượng đánh giá chính xác mà một ứng dụng hoặc trò chơi cụ thể sở hữu trong thực tế.

Nhìn chung, đây là một thay đổi rất đáng hoan nghênh, giúp người dùng ước tính tốt hơn mức độ phổ biến của một sản phẩm cụ thể. Hy vọng rằng Microsoft sẽ xem xét bổ sung thêm các tính năng mới cho cửa hàng ứng dụng của mình, hoặc thực hiện một số thay đổi mà người dùng đã mong chờ từ lâu.

Microsoft gần đây cũng đã cải thiện khả năng khám phá các ứng dụng phù hợp với người dùng. Ngoài ra, sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng nhà phát triển, công ty Redmond cũng đã sửa đổi chính sách nền tảng của Microsoft Store nhằm bật đèn xanh cho các ứng dụng dựa trên nguồn mở trả phí.

Thứ Tư, 24/08/2022 00:47
51 👨 569
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ