Hơn 300.000 hồ sơ sinh viên Việt Nam bị hacker rao bán trên Raidforums

Mới đây, trên diễn đàn Raidforums tiếp tục xuất hiện một bài đăng bán dữ liệu của người dùng Việt. Tài khoản đăng bán tuyên bố có trong tay hơn 300.000 hồ sơ sinh viên từ 10 trường đại học của Việt Nam.

Hồ sơ bao gồm tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại của các sinh viên. Đặc biệt, một số sinh viên còn bị lộ cả những thông tin nhạy cảm như số tài khoản ngân hàng, ảnh chụp chứng minh thư nhân dân, địa chỉ của phụ huynh...

Tài khoản đăng bán không tiết lộ hắn ta lấy được số dữ liệu này bằng cách nào, từ khi nào. Bên cạnh các thông tin cơ bản, hacker cũng đăng mẫu thông tin của hai sinh viên để chứng minh số dữ liệu mình có trong tay là thật.

Dựa theo cách đặt tên tài khoản là xiaolin1983 thì nhiều khả năng kẻ rao bán số dữ liệu này là người Việt. Tài khoản này cũng mới được tạo và chỉ có duy nhất một bài đăng bán dữ liệu sinh viên.

Một số tờ báo đã liên hệ với hai sinh viên bị lộ thông tin để kiểm tra thì nhận được phản hồi rằng toàn bộ dữ liệu bị lộ đều trùng khớp với thông tin cá nhân của họ. Cả hai sinh viên đều không hiểu tại sao dữ liệu của mình lại bị lộ.

Sau khi đăng bán được 2 ngày, tới sáng ngày 15/8 bài đăng bán hồ sơ sinh viên của xiaolin1983 đột ngột biến mất.

Với thông tin cá nhân rò rỉ hacker làm được gì?

Kẻ xấu, hacker có hàng trăm cách để khai thác các dữ liệu cá nhân bị rò rỉ trên internet. Nhẹ nhàng nhất thì bạn có thể bị làm phiền bởi các bên cung cấp dịch vụ qua điện thoại. Nặng hơn một chút thì thông tin của bạn có thể được dùng để đăng ký vay tín dụng. Cuối cùng, kẻ xấu có thể lợi dụng thông tin đã biết về bản thân bạn để tiến hành các chiến dịch lừa đảo tinh vi.

Chủ Nhật, 15/08/2021 14:49
52 👨 1.116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ