Chiêm ngưỡng hình nền Windows XP và Windows 11 cổ điển với các hiệu ứng AI đầy sáng tạo

Các mô hình AI sáng tạo tiên tiến hiện đang được đẩy mạnh ứng dụng trong vô số lĩnh vực khác nhau, từ vĩ mô đến vi mô. Chẳng hạn, AI đã được sử dụng để tạo ra không ít tác phẩm hội họa đặc sắc. Một kỹ sư Microsoft có tên Michael Gillett mới đây đã chia sẻ một bộ sưu tập phiên bản mới của các gói hình nền Windows nổi tiếng, được cải tiến bằng thuật toán trí tuệ nhân tạo.

Ngoài công việc của một Giám đốc Chiến lược Công nghệ Đối tác, Michael Gillett còn là nhà điều hành Wallpaperhub.app, website chuyên thu thập và lưu trữ các hình nền theo nhiều chủ đề khác nhau của Microsoft qua từng năm. Hôm nay, thông qua một bài đăng trên Twitter, Gillett đã gây chú ý khi chia sẻ các phiên bản khác nhau của hình nền mặc định cổ điển "Bliss" của Windows XP, cũng như hình nền "Bloom" của Windows 11 đã được tinh chỉ bởi AI theo cách tương đối độc đáo. Đi kèm với đó là link download miễn phí để bạn trải nghiệm.

Các hình nền mới đã được ứng dụng công nghệ AI để tạo ra những sự thay đổi, bổ sung tinh tế mà không phá vỡ đi bố cục cũng như ý nghĩa của ảnh gốc. Trong trường hợp của hình nền Windows XP, thuật toán AI đã sáng tạo ra một hồ nước phản chiếu bên dưới phong cảnh thảm cỏ xanh. Bạn có thể download các gói hình nền "Generative Bloom" và "Generative XP" tại trang web Wallpaperhub.app hoàn toàn miễn phí.

Trên thực tế, Microsoft hiện cũng đang nghiên cứu sử dụng AI để tạo các hiệu ứng hình nền mới và phát hành rộng rãi đến cộng đồng người dùng Windows. Các báo cáo đầu tiên về kế hoạch này đã xuất hiện trên internet vào đầu tháng 5 vừa qua. Người ta cũng đã tìm thấy một số chuỗi lập trình trong bản dựng kênh Canary của Windows 11 được gắn nhãn là "Depth effects", "Parallax Background" và "WallpaperMotion".

Thứ Bảy, 10/06/2023 01:01
2,325 👨 4.199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ