Google Translate sẽ có khả năng tự động nhận diện ngôn ngữ

Hiện tại, Google Translate đã có tính năng dịch bằng camera tuy nhiên công cụ này vẫn chưa có khả năng tự nhận diện ngôn ngữ. Để sử dụng người dùng cần chọn ngôn ngữ trước khi khởi động camera. Điều này gây khó chịu cho nhiều người dùng bởi họ không thể để thay đổi ngôn ngữ nguồn và đích thông qua kính ngắm.

Tuy nhiên, theo những phát hiện gần đây của 9to5Google thì những phiền toái này sẽ sớm chấm dứt khi phiên bản nâng cấp lớn của Google Translate ra mắt. Cụ thể, trong phiên bản mới nhất của Google Translate có xuất hiện các dòng mã cho thấy bản cập nhật sắp tới của công cụ này sẽ có chất lượng dịch thuật tốt hơn, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn và có khả năng tự động nhận diện ngôn ngữ.

Google Translate

Hiện tại, trước khi khởi động camera, người dùng cần chọn ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích mong muốn sau đó mới chụp ảnh và quét chọn văn bản muốn dịch. Với bản cập nhật mới, khi bạn hướng camera vào văn bản, Google Translate có thể tự động phát hiện ngôn ngữ nguồn và cho phép bạn chọn ngôn ngữ đích trong giai đoạn này.

Ngoài ra, Google cũng đang phát triển một tính năng tăng cường thực tế "Instant" mới có khả năng dịch bất kỳ văn bản nào ngay lập tức và hiển thị ngôn ngữ đích khi bạn nhìn qua kính ngắm. Đây có thể chính là tương lai của dịch thuật liền mạch đã được Google nhắc tới.

Dịch thuật liền mạch

Các tính năng camera mới này đã có mặt trong phiên bản Google Translate 5.29 nhưng chúng vẫn chưa được kích hoạt. Hy vọng Google sẽ sớm đưa chúng tới với người dùng trong thời gian ngắn nhất.

Thứ Năm, 16/05/2019 09:37
3,84 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ