Google thông báo hợp nhất Assistant và Bard

Sau thời gian dài với vô số tin đồn, Google cuối cùng cũng đã chính thức công bố một sự hợp nhất đã được chờ đợi từ lâu giữa trợ lý ảo Assistant và Bard, một chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tổng hợp đàm thoại đang được đánh giá rất cao, tất cả đều được phát triển bởi Google.

Kết quả là trải nghiệm mới có tên Assistant with Bard, cho thấy Google muốn làm cho trợ lý giọng nói hiện tại của mình được cá nhân hóa hơn bằng cách tích hợp Bard vào bên trong nó.

Mục tiêu của Google là tận dụng khả năng suy luận thông minh, hiệu suất cao của Bard và kết hợp chúng với các tính năng trợ giúp được cá nhân hóa hiệu quả của Assistant. Công ty cho biết người dùng sẽ có thể tương tác với công cụ này bằng văn bản, giọng nói hoặc hình ảnh tùy thích, và sẽ nhận được kết quả, hành động hỗ trợ tương ứng ngay lập tức. Người dùng sẽ có thể truy cập Assistant mới trên cả các thiết bị Android cũng như iOS, nhưng chưa có thông tin gì về việc triển khai trên loa Nest.

Người dùng Assistant with Bard có thể mong đợi có được trải nghiệm Bard giống như trên máy tính để bàn, cùng với việc tích hợp các tiện ích phổ biến như Gmail và Maps. Đây là cách hiệu quả để nâng cấp Assistant bằng mô hình ngôn ngữ lớn mới mà Google đã sử dụng để hỗ trợ Bard.

Như đã nói, điều thú vị là Assistant with Bard không còn đặt giọng nói làm chế độ tương tác chính nữa. Thay vào đó, người dùng sẽ thấy ba biểu tượng trên màn hình gồm micro, bàn phím và máy ảnh, biểu thị ba cách tương tác khác nhau.

Hiện tại, Google đang coi dự án kết hợp Assistant with Bard là một 'thử nghiệm ban đầu' nhằm đánh giá tính hiệu quả cũng như nhận xét từ cộng đồng người dùng, trước khi triển khai đại trà trong vài tháng tới.

Chưa có quá nhiều thông tin chi tiết được đưa ra về cách người dùng có thể chọn tham gia đăng ký dùng thử, nhưng Google cho biết sẽ sớm chia sẻ lộ trình triển khai trong thời gian tới. Việc sáp nhập Assistant và Bard là “một bước đi tự nhiên” và là điều mà nhiều người đã mong đợi kể từ khi Google ra mắt Bard hồi đầu năm nay.

Thứ Hai, 09/10/2023 14:33
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ