Google, Microsoft, Apple và Mozilla cùng bắt tay hợp tác để cải thiện trải nghiệm trình duyệt web

Google, Microsoft, Apple và Mozilla Foundation vừa công bố thoả thuận hợp tác đầy triển vọng nhằm cải thiện khả năng tương tác của trình duyệt web. Mục tiêu của nỗ lực chung này là để đảm bảo Chrome, Edge, Safari và Firefox đều có thể cung cấp một trải nghiệm web nhất quán và đáng tin cậy hơn cho người dùng, bất kể họ sử dụng nền tảng nào.

Một bài đăng trên web.dev đã nêu chi tiết cách 4 công ty hàng đầu trong lĩnh vực trình duyệt web cùng hợp tác để cải thiện khả năng tương tác chéo giữa các nền tảng của mình. Có tên Interop 2022, mục tiêu chính yếu của dự án này là giảm bớt những “khó khăn, vướng mắc” cho cộng đồng nhà phát triển, và giúp họ tập trung vào việc xây dựng trang web của mình với trải nghiệm tối ưu, thay vì phải dành quá nhiều công sức giải quyết những mâu thuẫn khác nhau giữa các trình duyệt. Cùng với các nhà sản xuất trình duyệt, các nhóm tư vấn phần mềm Bocoup và Igalia sẽ cũng tham gia vào dự án đầy triển vọng này.

Interop 2022

Interop 2022 dự kiến sẽ cải thiện quy trình phát triển trình duyệt web trong 15 lĩnh vực chính, trong đó đa phần đều là những vấn đề thường gây “đau đầu” cho các nhà phát triển web do sự khác biệt về nền tảng. Một số khía cạnh chính cần được khắc phục có thể kể đến bao gồm không gian màu (color space), các khung nhìn (viewport) mới, thao tác cuộn và hơn thế nữa. Dự án sẽ tập trung vào 4 trình duyệt có liên quan: Safari, Chrome, Edge và Firefox. Mục tiêu cuối cùng là làm cho các ứng dụng web đồng bộ với nhau trên mọi trình duyệt.

Các nhà phát triển và người dùng có thể theo dõi tiến trình cải tiến của Chrome, Edge, Safari và Firefox trong trên website Interop 2022. Trang này hiển thị thông tin các phiên bản thử nghiệm và ổn định của từng trình duyệt (Chrome và Edge Dev, Firefox Nightly và Safari Tech Preview), cũng như những đánh giá liên quan.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên các nhà phát triển trình duyệt web bắt tay với nhau. Năm 2021, các ông lớn này cũng đã hợp tác trong một dự án mang tên Combat 2021. Dự án này có thể được coi là tiền đề để Interop 2022 được triển khai và cho hiệu quả rõ rệt hơn nữa.

Thứ Ba, 15/03/2022 14:57
51 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ