Google Chrome Enterprise cập nhật để thân thiện hơn với các doanh nghiệp

Google đã đưa ra một loạt các cập nhật về tính năng cho bản Chrome Enterprise, cung cấp phiên bản thân thiện hơn cho hệ điều hành dành riêng cho các doanh nghiệp, công ty muốn tăng khả năng quản lý các thiết bị Chrome của mình.

Những cập nhật này nhằm mục đích làm cho các doanh nghiệp thường dùng Microsoft Windows làm hệ điều hành mặc định muốn lựa chọn Chrome hơn. Hệ điều hành của Google là một nền tảng thú vị đối với các quản trị viên CNTT vì khả năng stripped-down và cập nhật tự động trong thời điểm các mối đe dọa an ninh mạng đang ngày càng gia tăng chóng mặt.

Người dùng Chrome Enterprise bây giờ sẽ có thể lập danh sách đen các tiện ích mở rộng trình duyệt dựa trên quyền truy cập mà chúng yêu cầu, do đó có thể kiểm soát nhân viên tải xuống bất cứ điều gì, ví dụ như yêu cầu quyền truy cập webcam. Các thiết bị này cũng có thể được cấp chứng nhận bảo mật để cho phép truy cập vào các tài nguyên đăng nhập một lần và nếu không được cấp chứng nhận thì không thể truy cập.

Google Chrome Enterprise cập nhật để thân thiện hơn với các doanh nghiệp

Google cải tiến hỗ trợ hệ thống Active Directory của Microsoft trên Chrome Enterprise. Với lần cập nhật này, quản trị viên sẽ có thể sử dụng đối tượng trong nhóm Group Policy để cấu hình các tiện ích Chrome được quản lý và người dùng có thể xác thực trực tiếp tới các điểm cuối Kerberos và NTLMv2 trên mạng Internet cục bộ.

Một tính năng mới sẽ yêu cầu các thiết bị được quản lý trước đó để tự động đăng ký lại trong hệ thống, thậm chí sau khi xóa hoặc khôi phục. Bằng cách đó, người dùng có thể kết nối lại với hệ thống quản lý mà không cần sử dụng các thông tin đăng nhập của quản trị viên.

Hiện tại, Google cũng đã công bố quan hệ đối tác với Cisco Meraki, IBM MaaS360, Citrix XenMobile và Zoho Mobile Device Manager Plus cho phép các quản trị viên CNTT quản lý thiết bị Chrome Enterprise của họ từ bảng điều khiển trung tâm.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/04/2018 09:12
51 👨 778
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ