Giám đốc dự án Metaverse của Facebook chính thức nghỉ việc

Chưa đầy một năm sau khi Facebook đổi tên thành Meta và triển khai các nỗ lực Metaverse, người phục trách phát triển nền tảng thực tế ảo của họ đã chính thức nghỉ việc.

Cho tới cuối tuần trước, Vivek Sharma vẫn đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch cao cấp của Meta phụ trách nền tảng Horizon VR. Tuy nhiên, tuần này, Sharma đã chia sẻ với Reuters rằng anh ấy sẽ rời Meta để theo đuổi các cơ hội bên ngoài.

Cho đến nay, Meta vẫn đang phải vật lộn để tầm nhìn Metaverse của họ trở nên có ý nghĩa với người dùng. Câu hỏi đặt ra ở thời điểm này là liệu sự ra đi của Sharma sẽ giúp ích hay gây cản trở cho sự phát triển của Metaverse.

Giám đốc dự án Metaverse của Facebook chính thức nghỉ việc

Facebook đã gặp rất nhiều khó khăn kể từ khi công bố Metaverse vào tháng 10/2021 và đổi tên công ty thành Meta vào tháng sau đó. Quá trình chuyển đổi không hề dễ dàng.

Cho tới nay, dựa trên tất cả những công bố của Facebook chúng ta có thể thấy Metaverse vẫn còn quá sơ sài. Không ít người đã chê bai CEO Mark Zuckerberg khi chi ra hàng tỷ USD chỉ để đổi lại những bức hình selfie kỳ quái. Ngoài ra, các chuyên gia cũng đưa ra nhiều cảnh báo về tương lai ảm đạm của Metaverse.

Hiện Vivek Sharma vẫn chưa chia sẻ gì thêm về việc ra đi của mình. Chưa rõ anh ta bị buộc thôi việc hay chủ động nghỉ việc để sang công ty khác. Đương nhiên là chúng ta vẫn chưa thể nào đánh giá được sự ra đi của Sharma sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tầm nhìn của Zuckerberg về lâu về dài.

Thứ Ba, 30/08/2022 15:04
44 👨 1.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ