"Thuế Apple" chưa ăn thua với mức "Sưu" lên tới gần 50% mà Meta định áp cho Metaverse

Meta đang tích cực khám phá các tùy chọn kiếm tiền trong thế giới ảo Metaverse. Tuy nhiên nhà sáng tạo nội dung, nhà phát triển có thể sẽ không được vui lắm khi nghe về số tiền hoa hồng mà họ phải trả cho Meta khi bán hàng trong Metaverse.

Theo thông tin rò rỉ, Meta dự tính sẽ tính phí hoa hồng lên tới 47,5% trên các mặt hàng ảo được bán trong Metaverse.

Bên cạnh Facebook, WhatsApp, Instagram, Meta đang tích cực đầu tư vào thế giới ảo New Horizons Metaverse. Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung và nhà phát triển có thể bán những mặt hàng ảo trong Horizon Worlds. Mức hoa hồng mà Meta định áp dụng vẫn chưa được tiết lộ nhưng có thể khá là cao ở thời điểm ban đầu.

Hoa hồng hay phí nền tảng là những gì mà các ông lớn thường áp dụng cho những giao dịch trên nền tảng của họ. Ví dụ, Apple gần đây bị chỉ trích khá nhiều vì duy trì mức hoa hồng lên tới 30% cho các giao dịch thực hiện trên App Store.

"Thuế Apple" chưa ăn thua với mức "Sưu" lên tới gần 50% mà Meta định áp cho Metaverse

Thế nhưng mức hoa hồng ấy của Apple sẽ chẳng là gì nếu Meta phê duyệt phương án tính phí nền tảng lên tới 47,5% cho các giao dịch trong Metaverse. Cụ thể, theo Meta, nếu nhà sáng tạo bán một mặt hàng với giá 1 USD thì phí Meta Quest Store sẽ ở mức 0,30 USD và phí nền tảng Horizon sẽ là 0,17 USD và nhà sáng tạo sẽ nhận được 0,53 USD (chưa tính thuế).

Các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung trong Metaverse sẽ phải đi qua Meta Quest Store trước sau đó mới tới dịch vụ thực tế ảo Horizon Worlds. Do vậy, đầu tiên chúng sẽ phải chịu mức phí nền tảng phần cứng Meta Quest là 30% và tiếp theo là phí Horizon Wolrds 25%. Điều này dẫn tới việc nhà phát triển chỉ còn 52,5%, mất đi 47,% % doanh thu chi cho các khoản tiền hoa hồng.

Hiện tại, Meta vẫn chưa xác nhận và cũng không phủ nhận thông tin liên quan tới khoản "Sưu" cực kỳ nặng nề này.

Thứ Năm, 14/04/2022 11:52
32 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ