Giải mã biểu tượng 'chiếc lá' xuất hiện trong task manager của Windows 10

Nếu để ý, các bạn sẽ thấy kế bên một số ứng dụng đang chạy trong Task Manager của Windows 10 có sự xuất hiện của một biểu tượng có hình dạng giống như một chiếc lá. Vậy, biểu tượng này có ý nghĩa gì và tại sao lại xuất hiện?

Nhìn vào Task Manager, bạn sẽ thấy những ứng dụng có sự xuất hiện của biểu tượng chiếc lá kế bên đều là những ứng dụng đang trong trạng thái treo hay trạng thái tạm ngưng. Hiểu đơn giản, bạn không đang sử dụng những ứng dụng này nhưng chúng vẫn chạy.

Ví dụ như ứng dụng Skype trong hình dưới đây. Tại thời điểm chụp hình, ứng dụng này đã được tắt đi nhưng thực tế nó vẫn chạy nền để kiểm tra tin nhắn và sẽ báo cho người dùng biết nếu phát hiện có tin nhắn mới.

Ứng dụng chạy nền

Tóm lại, trong Task Manager của Windows 10, biểu tượng chiếc lá sẽ xuất hiện bên cạnh những ứng dụng chạy nền. Nếu bạn đang sử dụng một ứng dụng nào đó, nó sẽ không bao giờ chuyển sang trạng thái treo. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ, đó là khi bạn mở ứng dụng lên và để nó “chơi vơi” trong một thời gian dài. Trong hình dưới đây, ứng dụng Settings được mở ra nhưng không sử dụng tới nên cũng xuất hiện biểu tượng chiếc lá ở bên cạnh trong Task Manager.

Ứng dụng Settings được mở ra nhưng không sử dụng tới nên cũng xuất hiện biểu tượng chiếc lá ở bên cạnh

Thứ Sáu, 20/12/2019 08:04
4,39 👨 16.640
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ