Samsung Galaxy Ring ra mắt: 9 tùy chọn kích cỡ, pin 7 ngày, giá hơn 10 triệu đồng

Sau thời gian dài với vô số tin đồn, một trong những dòng sản phẩm hoàn toàn mới được mong chờ nhất trong năm nay của Samsung - nhẫn thông minh Galaxy Ring - cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt trên sân khấu sự kiện Galaxy Unpacked vừa diễn ra tối 10/7 tại Paris.

Galaxy Ring là gì?

Có thể hiểu đơn giản Galaxy Ring là một chiếc nhẫn thông minh mà bạn có thể thoải mái đeo trên ngón tay ngay cả khi ngủ, mang đến khả năng theo dõi nhiều loại chỉ số sức khỏe khác nhau suốt cả ngày. Samsung cho biết thiết bị có trọng lượng chỉ khoảng từ 2.3g đến 3g, với lớp hoàn thiện Titanium cùng thiết kế lõm dần vào giữa khá độc đáo, vừa giúp tăng tính thẩm mỹ đồng thời duy trì độ bền nhưng vẫn đảm bảo tính gọn nhẹ.

Mặc dù Galaxy Ring không được khuyên dùng cho các hoạt động dưới nước ở mức áp suất cao và lặn chuyên nghiệp, nhưng xếp hạng chống nước và bụi IP68 cho phép đeo thiết bị này có thể đáp ứng tốt mọi điều kiện sử dụng thông thường hàng ngày, sử dụng dưới trời mưa, cũng như các hoạt động ở vùng nước nông như bơi trong hồ bơi, sông hồ…

Galaxy Ring

Galaxy Ring sẽ liên kệ với 9 tùy chọn kích cỡ khác nhau, tương đương dung lượng pin từ 18 đến 23mAh, cho phép sử dụng liên tục lên đến 7 ngày chỉ với một lần sạc. Hộp sạc di động đi kèm có dung lượng 361mAh, cho phép sạc 40% pin của nhẫn chỉ trong 30 phút.

Galaxy Ring

Galaxy Ring có thể ghép nối với điện thoại thông minh Android của bạn qua chuẩn Bluetooth 5.4. Galaxy Ring hoạt động với ứng dụng Samsung Health và cung cấp những hiểu biết khác nhau dựa trên dữ liệu mà nó thu thập. Tuy nhiên, toàn bộ sức mạnh của nhẫn chỉ được “mở khóa” 100% khi ghép nối với điện thoại thông minh Galaxy.

Các cảm biến được trang bị trên Galaxy Ring

Galaxy Ring được trang bị một loạt cảm biến bao gồm gia tốc kế, cảm biến đo nhịp tim PPG và cảm biến nhiệt độ da. Hệ thống cảm biến cho phép thiết bị có thể theo dõi giấc ngủ, bao gồm chuyển động khi ngủ, nhịp tim, nhịp hô hấp và phân tích chất lượng giấc ngủ; chu kỳ kinh nguyệt, dùng nhiệt độ da để theo dõi; nhịp tim, thông báo cho người dùng khi nhịp tim cao thấp bất thường; tập luyện. Tất cả tạo nên bức tranh tổng thể về sức khỏe người dùng thông qua ứng dụng Samsung Health.

Đặc biệt về khả năng theo dõi giấc ngủ, Galaxy Ring sử dụng thuật toán AI để hiểu các kiểu ngủ và ấn định điểm giấc ngủ để giúp bạn biết về chất lượng giấc ngủ của mình. Samsung cho biết: “Cùng với Điểm số giấc ngủ và phân tích tiếng ngáy, các số liệu giấc ngủ mới như chuyển động trong khi ngủ, độ trễ khi ngủ, nhịp tim và nhịp thở cung cấp phân tích chi tiết và chính xác về chất lượng giấc ngủ”.

Bạn có thể khám phá Galaxy Ring thông qua tính năng Find My Ring trên Samsung Find. Thiết bị đeo này cũng có thể hoạt động như một nút chụp ảnh cho máy ảnh và loại bỏ cảnh báo bằng Cử chỉ (chỉ hoạt động với điện thoại thông minh Galaxy).

Pin có thể hoạt động tới 7 ngày chỉ với một lần sạc

Pin trên Galaxy Ring dao động từ 17 mAh ở kích thước nhỏ nhất đến 22,5 mAh ở kích thước lớn nhất. Samsung tuyên bố Galaxy Ring có thể hoạt động tới 7 ngày chỉ với một lần sạc và công ty cũng sẽ cung cấp bộ sạc nhanh đi kèm với nhẫn. Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa tiết lộ tốc độ sạc của Ring tại sự kiện.

Samsung cũng tặng kèm một hộp đựng miễn phí bên trong hộp, hộp đựng này có thể dùng để cất Ring khi không sử dụng hoặc dùng nó làm hộp sạc cho Ring.

Phần mềm

Galaxy Ring sẽ yêu cầu điện thoại thông minh hoạt động, bao gồm các ứng dụng Samsung Health và Galaxy Wearable. Samsung Health hiển thị số liệu sức khỏe của người dùng trong khi ứng dụng Galaxy Wearable cho phép bật/tắt các tính năng của Galaxy Ring.

Samsung Health và Galaxy Ring
Samsung Health và Galaxy Ring

Ứng dụng Samsung Health cung cấp tất cả các số liệu cần thiết ở một nơi trên trang chủ của nó như số bước, giấc ngủ, lượng calo đốt cháy, việc luyện tập, Oxy trong máu, v.v... Samsung cũng đã thêm các card AI hiển thị nhanh cho bạn nhiều số liệu được cá nhân hóa khác nhau để giúp bạn cập nhật. Không giống như Oura Ring, Galaxy Ring không yêu cầu đăng ký, điều này thật tuyệt.

Galaxy Ring hiện chỉ hoạt động với Samsung và các điện thoại thông minh Android khác và không có thông tin nào về việc liệu nó có được hỗ trợ trên iOS trong tương lai hay không.

Giá Galaxy Ring là bao nhiêu? Khi nào có thể mua

Galaxy Ring có ba màu sắc Đen Titan, Bạc và Vàng, với giá bán 399 USD (khoảng 10.1 triệu VND). Đợt đặt hàng trước tại Mỹ bắt đầu từ ngày 10/7 và sản phẩm sẽ chính thức lên kệ vào ngày 24/7.

Galaxy Ring

Có thể nói Galaxy Ring xuất hiện vào một thời điểm khá nhạy cảm của thị trường công nghệ, trong bối cảnh người dùng ngày càng ngại nâng cấp smartphone hơn, mà thay vào đó chi tiêu nhiều hơn cho phân khúc phụ kiện thông minh. Do đó, bất chấp mức giá có thể nói là “khó tiếp cận”, Samsung vẫn hoàn toàn có thể tự với một chiến thắng cho Galaxy Ring.

Thứ Tư, 10/07/2024 21:00
55 👨 982
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ