Samsung xác nhận Galaxy Ring sẽ ra mắt tại MWC tuần này

Samsung được cho là đang phát triển nhẫn thông minh với tên gọi Galaxy Ring, được trang bị nhiều cảm biến thu thập dữ liệu sức khỏe người dùng và gửi tới smartphone.

Từ năm 2022, Samsung đã đăng ký bằng sáng chế về chiếc nhẫn thông minh và cũng đã đăng ký bảo hộ tên gọi Galaxy Ring.

Galaxy Ring: Nhẫn thông minh của Samsung thu thập dữ liệu sức khỏe người dùng và gửi tới smartphone

Ảnh mô phỏng Galaxy Ring của Samsung. Ảnh: Samnews24.
Ảnh mô phỏng Galaxy Ring của Samsung. Ảnh: Samnews24.

Theo hồ sơ sáng chế, Galaxy Ring sử dụng bảng mạch do Meiko của Nhật Bản sản xuất, có thể đo nhịp tim và nhiệt độ cơ thể nhờ được trang bị cảm biến ECG và PPG. Ngoài ra, nhẫn còn có thể điều khiển các thiết bị thông minh khác trong gia đình như TV nhờ tích hợp SmartThings.

Thiết bị đeo ngón tay của Samsung khi kết hợp với kính thực tế ảo có thể định vị bàn tay, giúp kính nhận biết cử chỉ người dùng, giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

Nhẫn thông minh do tiếp xúc với ngón tay chặt hơn nên được cho là sẽ đo chính xác thông số sức khỏe hơn so với smartwatch.

Hiện trên thị trường mới chỉ xuất hiện nhẫn thông minh với cảm biến đo sức khỏe và hỗ trợ kết nối Bluetooth của Oura tới từ Phần Lan. Nhẫn của Oura nặng 4-6 gram và có thời lượng pin một tuần.

Hiện, Samsung đang kiểm tra nguyên mẫu do hãng và Meiko cùng chế tạo, từ đó xem xét liệu có thể sản xuất hàng loạt sản phẩm hay không.

Trong khi đó, Samsung đã lên kế hoạch ra mắt kính thực tế ảo vào năm sau, sản phẩm trước đó đã bị hoãn do màn hình của thiết bị có chất lượng kém hơn so với màn hình OLED trên Vision Pro của Apple.

Samsung xác nhận Galaxy Ring sẽ ra mắt tại MWC tuần này

Galaxy Ring

Sau teaser vào tháng 1, Samsung đã xác nhận kế hoạch trình diễn Galaxy Ring tại MWC 2024 vào tuần này. Trong một bài đăng, Samsung xác nhận Galaxy Ring sẽ có mặt tại gian hàng của Samsung tại Mobile World Congress 2024.

Samsung sẽ trưng bày dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe thông minh của mình tại MWC, mang đến cho người dùng những trải nghiệm sức khỏe liền mạch và cá nhân hóa hơn nữa với sức mạnh biến đổi của AI, trên nhiều thiết bị hơn nữa. Là một phần của danh mục đầu tư này, Galaxy Ring đang được ra mắt như một thiết bị y tế mới giúp đơn giản hóa việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày, hỗ trợ cuộc sống thông minh và khỏe mạnh hơn thông qua nền tảng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số được kết nối nhiều hơn - theo Samsung Health.

Mặc dù Samsung không cung cấp cái nhìn khác về Galaxy Ring trong bài đăng nhưng công ty nói rằng thiết bị đeo này sẽ “được hiển thị công khai lần đầu tiên”. Điều đó ngụ ý rằng Samsung sẽ không cho phép bất kỳ ai dùng thử hoặc sử dụng bất kỳ chức năng nào của thiết bị, nhưng điều đó không có gì đáng ngạc nhiên.

Samsung được cho là sẽ ra mắt Galaxy Ring tại sự kiện Unpacked vào cuối năm nay.

Thứ Hai, 26/02/2024 15:59
51 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ