Garena Free Fire bị xóa khỏi Google Play Store và App Store tại Ấn Độ, nguyên nhân do đâu?

Mới đây, tựa game Free Fire của Garena đã bị gỡ khỏi Google Play Store và Apple App Store tại Ấn Độ. Lý do tại sao game này bị gỡ bỏ vẫn còn chưa được làm rõ khiến cho các fan rất hoang mang. Cả Garena, Google hay Apple đều chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào.

Một số nguồn tin ngay lập tức liên hệ vụ việc này đến vụ kiện của Krafton nhắm vào Free Fire. Krafton là hãng tạo ra tựa game PUBG nổi tiếng. Trước đó, Krafton đã đệ đơn kiện Free Fire, cáo buộc Free Fire sao chép nhiều khía cạnh của PUBG. Krafton yêu cầu Garena phải ngay lập tức đóng cửa Free Fire và Free Fire Max.

Bên cạnh đó, Krafton còn kiện cả Google và Apple vì phân phối Free Fire.

PUBG chính thức đâm đơn kiện Free Fire, yêu cầu Garena ngừng kinh doanh ngay lập tức

Tuy nhiên, điều này khó có thể xảy ra bởi nếu bị ảnh hưởng do vụ kiện của Krafton thì Free Fire không chỉ bị gỡ tại Ấn Độ. Rất có thể Free Fire đang gặp một vấn đề pháp lý nào đó với chính quyền Ấn Độ.

Trước đó, PUGB cũng đã bị cấm tại Ấn Độ bởi có chứa nội dung bạo lực. Sau này, Krafton đã phải ra mắt một phiên bản PUBG riêng cho Ấn Độ với tên gọi Battlegrounds Mobile India (BGMI).

Hiện tại, Free Fire Max vẫn còn xuất hiện trên Google Play Store và App Store. Garena Free Fire là một trong những game battle royale được yêu thích tại Ấn Độ và trong thời gian PUBG bị cấm nó đã có được một lượng người chơi khổng lồ. Các giao dịch trong game Free Fire cũng đem lại cho Garena một nguồn doanh thu cực kỳ lớn.

Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan tới vụ việc này!

Thứ Hai, 14/02/2022 09:02
4,36 👨 2.966
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Cao Kỳ
    Phạm Cao Kỳ Công nhận Ấn Độ duyệt game gắt thật. Không như nước ta chỉ thấy lợi nhuận mà bỏ quên nội dung của sản phẩm
    Thích Phản hồi 14/02/22
    ❖ Chuyện công nghệ