Đức cảnh báo về phần mềm diệt virus Kaspersky

Mới đây, cơ quan an ninh mạng của Đức (BSI) đưa ra cảnh báo về việc người dùng sử dụng phần mềm diệt virus máy tính của công ty Kaspersky có nguy cơ trở thành nạn nhân của cuộc tấn công mạng bởi họ "nghi ngờ về độ tin cậy của nhà sản xuất".

Kaspersky

Kaspersky - Công ty an ninh mạng có trụ sở tại Nga. Và BSI cho rằng, Kaspersky có thể bị Nga ép buộc hack hệ thống công nghệ thông tin của nước ngoài, hoặc các đặc vụ lén lút thâm nhập, sử dụng công nghệ của họ để tấn công mạng mà Kaspersky không hay biết.

BSI cũng cảnh báo các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ Đức về việc nguy cơ cao phải đối mặt với một cuộc tấn công mạng.

Cảnh báo trên dường như không dựa trên bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào mà chỉ là quan điểm của BSI mà thôi.

Ngay khi cảnh báo trên được đưa ra, Kaspersky đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận việc có thể gây ra các rủi ro cho người dùng phương Tây. Kaspersky cho rằng, khuyến nghị từ BSI mang động cơ chính trị và khẳng định họ không có mối quan hệ với chính quyền Nga.

Kaspersky, công ty phần mềm chống virus thành công kể từ khi thành lập vào cuối những năm 1990. Vào năm 2018, Kaspersky đã cố gắng chuyển cơ sở hoạt động ở châu Âu sang Thụy Sĩ để tránh việc bị Mỹ trừng phạt giống như công ty bảo mật Positive Technology trước đây nhưng đã thất bại vì chính phủ Hà Lan cấm sử dụng Kaspersky trong phạm vi nội bộ chính phủ. Không chỉ Hà Lan, cả Anh và Mỹ cũng đều làm điều tương tự.

Thứ Năm, 17/03/2022 16:42
52 👨 5.688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ