Đội Việt Nam chiến thắng tại cuộc thi sáng tạo của Microsoft

Danh sách 10 đội thi xuất sắc tại sáng tạo công nghệ toàn cầu - Imagine Cup Junior 2022 đã được Microsoft công bố vào ngày 11/6. Đội Đội Sky-Line Humanitarian đến từ trường TH, THCS, THPT Sky-Line ở Đà Nẵng với ý tưởng ứng dụng AI kết nối bệnh viện với người hiến máu theo nhóm máu và khuyến khích mọi người tham gia hiến máu đã giành chiến thắng.

Nhóm Sky-Line Humanitarian được xướng tên trong 10 đội chiến thắng tại cuộc thi sáng tạo công nghệ toàn cầu Imagine Cup Junior 2022 do Microsoft tổ chức.

Imagine Cup Junior là cuộc thi do Microsoft tổ chức trên phạm vi toàn cầu, nhằm thúc đẩy các kỹ năng sáng tạo và niềm yêu thích công nghệ ở lứa tuổi học sinh. Năm lĩnh vực chính của cuộc thi gồm AI cho Trái đất, AI trong Di sản văn hóa, AI nâng cao khả năng của con người, AI cho Hoạt động nhân đạo và AI cho Sức khỏe.

Các thành viên đội Sky-Line Humanitarian. Ảnh: Microsoft.
Các thành viên đội Sky-Line Humanitarian. Ảnh: Microsoft.

Sky-Line Humanitarian có năm thành viên là học sinh lớp 12 trường THPT Sky-Line Đà Nẵng gồm Nguyễn Anh Hào, Tô Đình Nhật Anh, Trần Nguyễn Diệu Khê, Nguyễn Phú Hoàng Long và Nguyễn Quang Minh.

Đại diện nhóm chia sẻ về nguyên nhân nhóm chọn đề tài này là do hiện có rất ít công cụ cho phép tìm kiếm những dữ liệu liên quan đến nhóm máu. Do hạn chế trong kết nối giữa bệnh viện và người hiến máu nên vấn đề tìm kiếm nhóm máu cần thiết cho bệnh nhân là vấn đề khó khăn.

Chiến thắng này của Sky-Line Humanitarian giúp Việt Nam có đại diện lọt vào Top 10 Imagine Cup Junior dù mới tham dự lần đầu.

Các bài thi tại sáng tạo công nghệ toàn cầu 2022 được đánh giá dựa trên sáu tiêu chí gồm tính mới mẻ sáng tạo, mức độ ứng dụng AI, tính sáng tạo trong trình bày ý tưởng, khả năng giải quyết vấn đề an ninh mạng, tiềm năng tạo tác động cho xã hội và toàn cầu, tính đạo đức (khả năng tuân thủ các nguyên tắc AI của Microsoft).

Hàng nghìn học sinh trong độ tuổi 13-18 từ các quốc gia với những ý tưởng sáng tạo đã tham gia vào Imagine Cup Junior 2022.

Năm 2022, Imagine Cup Junior có 107 đội tham gia từ các quốc gia trên khắp thế giới. Đây là lần đầu Imagine Cup Junior được phát động tại Việt Nam nhưng đã đứng đầu khối châu Á - Thái Bình Dương về số đội đăng ký tham gia và đứng thứ 4 trên toàn thế giới về số lượng bài dự thi nộp về ban tổ chức chỉ đứng sau Mỹ, Ấn Độ và Australia.

Chín đội còn lại trong danh sách top 10 đến từ Anh, Nepal, Australia, Hong Kong, Trung Quốc, Philippines, Ấn Độ, Indonesia và Mỹ.

Chủ Nhật, 12/06/2022 09:44
31 👨 476
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Khac Ngoc
    Nguyen Khac Ngoc

    Các bạn trẻ VN giỏi quá !

    Thích Phản hồi 12/06/22
    • Vũ Hồng
      Vũ Hồng

      Tự hào quá Việt Nam ơ!

      Thích Phản hồi 12/06/22
      ❖ Chuyện công nghệ