Điện thoại Samsung chậm sau khi nâng cấp hệ điều hành, cách xử lý

Bản cập nhật Play System mới nhất của Google được tung vào cuối tháng 4 khiến một số điện thoại dòng Galaxy bị chậm.

Bản cập nhật Play System

Play System bên cạnh những cải tiến về độ ổn định còn giới thiệu Dịch vụ liên thiết bị giúp gọi video trên Google Meet giữa các thiết bị một cách liền mạch và tính năng chia sẻ mật khẩu cho các thành viên gia đình trong Trình quản lý mật khẩu của Google.

Tuy nhiên, bản cập nhật mới nhất này của SamSung đã khiến một số thiết bị Samsung Galaxy chạy chậm và mất nhiều thời gian khởi chạy ứng dụng.

Các thiết bị bị ảnh hưởng gồm Galaxy S23 và một số dòng điện thoại Galaxy khác.

Samsung đã thừa nhận sự cố trên và đề xuất cách giải quyết tạm thời là khởi động lại điện thoại trong lúc đội ngũ cố khắc phục sự cố.

Theo Android Police, Samsung khuyên họ nên khởi động lại sau vài giờ cập nhật lên bản Play System nếu cảm thấy smartphone chạy chậm và mất nhiều thời gian để mở ứng dụng.

Nếu chưa cài đặt, bạn có thể tạm thời không tải bản cập nhật Hệ thống Play tháng 5/2024 trên điện thoại dòng Galaxy để tránh gặp phải sự cố không mong muốn.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, người dùng Samsung đã phải 2 sự cố liên tiếp. Trước đó, hồi đầu tuần ứng dụng Tin nhắn cũng gặp sự cố do bản cập nhật Google Meet gây ra.

Vào cuối tháng 3, bản cập nhật One UI 6.1 đã gây ra sự cố màn hình cảm ứng trên dòng Galaxy S23 do nguồn cấp dữ liệu Google Discover gặp lỗi và cuối cùng Google phải cập nhật bản sửa lỗi.

Thứ Sáu, 14/06/2024 11:24
31 👨 415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ