Google đồng ý mua năng lượng sạch từ công ty Nevada của Buffett

Google của Alphabet Inc. đã hợp tác với một công ty điện lực ở Nevada và một công ty startup về năng lượng địa nhiệt để vận hành các trung tâm dữ liệu bằng nguồn điện lấy từ nhiệt của chính trái đất.

Theo một tuyên bố từ Google, Startup Fervo Energy sẽ phát triển một nhà máy điện địa nhiệt cung cấp 115 MW điện cho NV Energy Inc., một công ty con của Berkshire Hathaway Energy từ Warren Buffett. NV Energy sau đó sẽ bán điện cho Google, theo một thỏa thuận được cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt.

Không giống như các nhà máy sản xuất năng lượng mặt trời và gió, những nhà máy địa nhiệt có thể hoạt động suốt ngày đêm, sử dụng nước được làm nóng bằng đá dưới lòng đất để tạo ra điện mà không phát thải carbon. Fervo sử dụng phương pháp khoan ngang trong các hồ chứa địa nhiệt để tăng sản lượng.

Các trung tâm dữ liệu đang tiêu thụ lượng điện ngày càng tăng, đặt ra vấn đề cho những công ty công nghệ nhắm mục tiêu giảm lượng khí thải carbon làm nóng lên hành tinh. Nguồn điện mà Google đồng ý mua từ NV Energy và Fervo có thể cung cấp điện cho khoảng 86.000 ngôi nhà.

Thứ Ba, 18/06/2024 08:23
513 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ