HarmonyOS vượt iOS tại Trung Quốc

Thị phần hệ điều hành HarmonyOS của Huawei lần đầu tiên vươn lên đứng thứ hai sau Android, đẩy iOS của Apple xuống vị trí thứ ba tại Trung Quốc trong quý I/2024.

HarmonyOS

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu Counterpoint Research, thị phần hệ điều hành di động tại Trung Quốc đã có sự thay đổi lớn trong quý đầu năm, HarmonyOS chiếm 17% tăng gấp đôi so với mức 8% cùng kỳ năm ngoái, xếp sau Android của Google (68%) và cao hơn iOS (16%).

Theo đánh giá của Counterpoint Research, khi Huawei tập trung nội địa hóa chuỗi cung ứng thị phần của HarmonyOS sẽ tiếp tục gia tăng. Dù chưa có số liệu thống kê chính xác nhưng các số liệu cho thấy các mẫu smartphone của hãng hiện có tỷ lệ nội địa hóa ngày càng cao.

Theo Digitimes, Huawei đang phục hồi mạnh mẽ từ nửa cuối 2023, sau thời gian bị Mỹ áp dụng lệnh cấm khiến mảng smartphone gặp khó.

HarmonyOS do Huawei phát triển vào giữa năm 2019, sau khi công ty vào danh sách hạn chế của Mỹ. Huawei kỳ vọng rằng nền tảng có thể thay thế cho Android, ít nhất là tại Trung Quốc. Và kết quả cho thấy, chiến lược tạo giải pháp thay thế của Huawei đã giúp hãng vượt qua tác động của những hạn chế từ Mỹ.

Đầu năm nay, số thiết bị của hãng trong hệ sinh thái HarmonyOS vượt mốc 800 triệu. Mục tiêu của công ty là có 500.000 ứng dụng gốc.

Theo HuaweiCentral, Huawei nhận được sự ủng hộ của các cơ quan quản lý Trung Quốc. Các công ty tại nước này được Hiệp hội Internet kêu gọi liên kết để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái HuaweiOS "vì một tương lai tươi sáng".

Thứ Hai, 17/06/2024 14:19
2,310 👨 712
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Luuhanminh Hanminh
    Luuhanminh Hanminh

    Sức mạnh của một Dân Tộc Trung Hoa Hùng mạnh.

    Thích Phản hồi 07:03 03/07
    ❖ Chuyện công nghệ