Bản mod này có thể mang đến cho bạn trải nghiệm mới lạ với thanh taskbar dọc trên Windows 11

Windows 11 sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ ba sau vài tháng nữa. Mặc dù Microsoft đã giải quyết khá nhiều khiếu nại từ người dùng, nhưng còn một vài vấn đề vẫn không thay đổi sau nhiều năm mặc dù nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp từ cộng đồng, chẳng hạn như khả năng di chuyển thanh tác vụ lên trên cùng hoặc hai bên màn hình. Microsoft từng nói rằng điều đó không quan trọng nên có vẻ như các ứng dụng của bên thứ ba là giải pháp duy nhất, cụ thể là thông qua các bản mod an toàn.

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể di chuyển thanh tác vụ (taskbar) của Windows 11 khỏi vị trí truyền thống là cạnh dưới dùng của màn hình nhờ vào mô-đun Windhawk mới có tên "Vertical Taskbar for Windows 11". Đây là một công cụ mã nguồn mở và có sẵn miễn phí trên trang web chính thức của Windhawk. Để nó hoạt động, bạn cần tải xuống Windhawk và cài đặt bản mod. Sau đó, thanh tác vụ sẽ có thể di chuyển sang bên phải, mang lại cho bạn nhiều không gian theo chiều dọc hơn cho nội dung của mình, như bạn có thể thấy trong hình minh họa dưới đây:

Cần lưu ý rằng bản mod này chưa được hoàn thiện 100%. Vẫn còn một vài lỗi xung đột giao diện nhỏ cần được khắc phục, chẳng hạn hạn như việc khay hệ thống và huy hiệu ứng dụng bị xoay 90 độ khá khó chịu, menu Start vẫn bật ở giữa màn hình, các cửa sổ “bay lên trên” khi thu nhỏ hoặc khôi phục, và danh sách nhảy xuất hiện trong những nơi ngẫu nhiên. Ngoài ra, bản mod này cũng sẽ không tương thích với các mod taskbar khác, và bạn sẽ không thể di chuyển thanh tác vụ sang phải.

Như đã đề cập, bản mod "Vertical Taskbar for Windows 11" vừa được phát hành nên có thể một số cải tiến sẽ xuất hiện trong những bản cập nhật tương lai. Hiện tại, người dùng sẽ phải chấp nhận phiên bản khá thô sơ nhưng vẫn tạm chấp nhận được này.

Theo mô tả chính thức, bản mod hoạt động với Windows 11 phiên bản 22H2 và 23H2. Không có thông tin về việc nó hoạt động với Windows 11 phiên bản 21H2 hay Windows 11 phiên bản 24H2 sắp ra mắt.

Thứ Ba, 18/06/2024 09:59
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ