Điện thoại di động siêu bảo mật của sĩ quan Nga có gì mà giá cao gấp đôi iPhone X?

Chiếc điện thoại di động này có tên là M-663S Atlas có giá 115 nghìn rúp (khoảng 46,2 triệu VND) do chính Nga sản xuất chỉ được cấp cho những sỹ quan thuộc diện “được phép tiếp cận các tài liệu tối mật nhất”.

Thiết bị di động bảo mật này do trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Atlas chế tạo. Nó có vẻ ngoài khá giống Nokia với vỏ bằng kim loại và nhựa, màn hình bằng sapphire và được bọc cao su chống sốc. Máy có màn hình màu và nghe được nhạc MP3.

Điện thoại siêu bảo mật cấp quân sự của Nga

Điểm đặc biệt của chiếc điện thoại này là nó được trang bị phần cứng mã hóa thông tin giọng nói thông qua một block mã hóa tín hiệu đặc chủng. Mà hiện nay, chỉ có “Megafone” là có giấy phép khai thác thông tin được mã hóa do Atlas cấp.

M-663S vẫn hoạt động tốt với mạng GSM thông thường, chỉ có kênh đàm thoại là được bảo vệ, còn SMS và các dạng truyền dữ liệu khác thì không.

Nếu bị mất máy, thiết bị sẽ tự động xóa các khoá mã hóa nhờ được kích hoạt từ xa chế độ khẩn cấp thông qua mạng di động.

M-663S có hình dạng khá giống điện thoại Nokia

Mẫu điện thoại mới này đều được lắp ráp hoàn toàn thủ công và mất 4 tháng để sản xuất. Mỗi năm chỉ có 100 chiếc được xuất xưởng.

M-663S với khả năng mã hóa mạnh mẽ có thể hòa mạng vào các kênh truyền thông mật của quân đội Liên bang Nga thông qua mạng di động dân dụng hoặc khi thực hiện cuộc gọi từ nước ngoài. Điều này sẽ cho phép các sy quan chỉ huy quân đội hiệu quả hơn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 23/02/2018 11:12
51 👨 937
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ