Đây là danh sách iPhone và iPad hỗ trợ iOS 16 và iPadOS 16

Sau vô số tin đồn cũng như thông tin rò rỉ, Apple cuối cùng cũng chính thức công bố iOS 16 và iPadOS 16 trên sân khấu WWDC 2022 diễn ra rạng sáng 7/6. Các bản cập nhật mới đi kèm màn hình khóa được thiết kế lại, cải tiến iMessage, chế độ đa nhiệm hoàn toàn mới cho iPad và nhiều bổ sung đáng chú ý khác.

Theo thông lệ, mỗi năm Apple đều phát hành một bản cập nhật lớn mới cho các dòng sản phẩm iPhone và iPad. Tuy nhiên, một số thiết bị đã ra mắt từ lâu sẽ không còn đủ điều kiện nhận bản cập nhật mới này, thường là khoảng bảy năm sau khi chúng ra mắt lần đầu tiên. Dưới đây là danh sách các thiết bị có thể cập nhật lên với iOS 16 và iPadOS 16 theo công bố của Apple.

iOS 16 sẽ có mặt trên iPhone 8 trở lên

Bản cập nhật iOS 16 sẽ chính thức được tung ra vào ngày 12 tháng 9 năm 2022 cho bất kỳ ai đang sử dụng iPhone 8 (hoặc Plus), iPhone X và iPhone SE thế hệ thứ hai trở lên. Bạn có thể kiểm tra iPhone đã được cập nhật chưa bằng cách điều hướng đến Cài đặt> Chung> Giới thiệu.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn sở hữu iPhone 7, iPhone 6S, iPhone SE thế hệ đầu tiên hoặc một thiết bị nào đó cũ hơn thì sẽ không thể nâng cấp lên phiên bản iOS của năm nay. Cũng vắng mặt trong danh sách được hỗ trợ trong thời gian này là tất cả các mẫu iPod Touch, vốn đã bị xóa khỏi trang web của Apple trên toàn thế giới.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng phiên bản iOS mới nhất yêu cầu thiết bị phải đang chạy trên CPU A11 Bionic hoặc mới hơn.

Tóm lại, Để cài đặt iOS 16, bạn phải đang sử dụng một trong những mẫu iPhone sau:

  • iPhone 13 (bản thường, mini, Pro và Pro Max).
  • iPhone 12 (bản thường, mini, Pro và Pro Max).
  • iPhone 11 (bản thường, Pro và Pro Max).
  • iPhone XS và XS Max.
  • iPhone XR.
  • iPhone 8 và 8 Plus.
  • iPhone SE 2020 và 2022.

iOS 16 sẽ có mặt trên iPhone 8 trở lên

Dòng sản phẩm iPhone 14 và iPhone 14 Pro mới ra mắt sẽ xuất xưởng với iOS 16.

iPadOS 16 đến với iPad Pro, Air 3G và iPad 5G

Đối với iPadOS 16, bạn sẽ có thể nhận được bản cập nhật với điều kiện phải sở hữu iPad Pro, iPad Air thế hệ thứ ba, iPad thế hệ thứ năm hoặc iPad mini thế hệ thứ năm (ra mắt vào năm ngoái). Ban đầu Apple dự định phát hành iPadOS 16 vào tháng 9 năm nay, nhưng một vài vấn đề phát sinh sau đó đã buộc công ty phải trì hoãn bản cập nhật cho đến khoảng cuối mùa thu.

Giống như iOS 16, iPadOS 16 cũng loại bỏ một số phiên bản iPad cũ khỏi danh sách hỗ trợ phần mềm, chẳng hạn như iPad mini 4 và iPad Air 2. Điều này đánh dấu sự thay đổi so với bản cập nhật năm ngoái, trong đó tất cả các thiết bị tương thích với iPadOS 14 cũng được nâng cấp lên iPadOS 15.

Tuy nhiên, iPadOS 16 về cơ bản sẽ vẫn duy trì khả năng tương thích đối với cả các model chạy trên những con chip đời khá sâu như A9 và A10. Bạn có thể chạy iPadOS 16 với trải nghiệm đầy đủ trên các mẫu iPad sau:

  • iPad Pro (tất cả các model).
  • iPad Air 5.
  • iPad Air 4.
  • iPad Air 3.
  • iPad mini 6.
  • iPad mini 5.
  • iPad (thế hệ thứ 5 và mới hơn).

iPadOS 16 đến với iPad Pro, Air 3G và iPad 5G

Các thiết bị cũ vẫn được cập nhật bảo mật

Chỉ vì thiết bị của bạn không còn nhận được bản cập nhật lớn không có nghĩa là bạn sẽ không thấy các bản cập nhật bảo mật thường xuyên nữa. Khi iPhone ngừng nhận các bản cập nhật hệ điều hành lớn, Apple sẽ vẫn duy trì chính sách phát hành định kỳ các bản cập nhật để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, thường ở dạng các bản vá bảo mật.

Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ không còn nhận được các tính năng mới. Và bạn cũng có thể thấy một số tính năng bị lược bỏ do thiết bị bạn đang dùng quá cũ, không đủ đáp ứng yêu cầu sử dụng.

Thứ Năm, 22/09/2022 00:34
52 👨 8.079
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ