iPad lần đầu được sản xuất ở Việt Nam

Theo Nikkei, Apple đã chuyển một phần dây chuyền lắp ráp iPad tới Việt Nam.

Nguồn tin cho biết nhà máy tại Việt Nam của BYD - đối tác Trung Quốc chuyên lắp ráp iPad cho Apple, đã xây dựng xong và sớm sản xuất một lượng nhỏ tablet của Apple. Phiên bản và số lượng chưa được tiết lộ. Đây là lần đầu tiên iPad được sản xuất ngoài Trung Quốc.

Thông tin về việc Apple mở rộng các cơ sở sản xuất iPad ra bên ngoài Trung Quốc đã rộ lên từ tháng 1 năm ngoái. Điểm đến dự kiến của Apple là Việt Nam. Nhưng kế hoạch này phải hoãn lại do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp vào năm ngoái.

iPad sản xuất ở Việt Nam

Sau tai nghe AirPods, iPad sẽ là dòng sản phẩm thứ hai của Apple được sản xuất tại Đông Nam Á. Trước đó, toàn bộ iPad đều được sản xuất tại Trung Quốc với doanh số toàn cầu vào năm 2021 là 58 triệu máy.

Theo Nikkei, động thái này của Apple cho thấy nỗ lực của hãng trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng đồng thời cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của Việt Nam đối với công ty. Hiện tại, các tai nghe AirPods cho Apple cũng đang được sản xuất tại nhà máy của Luxshare ICT tại Bắc Giang hay Goertek ở Bắc Ninh.

Ngoài việc chuyển dây chuyền sản xuất iPad đến Việt Nam, Apple còn yêu cầu các nhà cung cấp linh kiện chưa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tích lũy linh kiện nhằm đảm bảo nguồn cung ứng cho các sản phẩm của hãng, bao gồm iPhone, iPad, AirPods và MacBook.

Ngoài Apple, Xiaomi mới đây cũng đưa ra thông báo về việc sản xuất điện thoại tại Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu trong nước và tiến tới xuất khẩu đi một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á, như Malaysia và Thái Lan.

Thứ Năm, 02/06/2022 09:57
31 👨 524
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trang Perfume
    Trang Perfume

    Nếu đầu tư nhiều hơn cho VN thì sẽ giải quyết được hàng chục ngàn việc làm.

    Thích Phản hồi 02/06/22
    ❖ Chuyện công nghệ