Top 25 website hàng đầu thế giới, bất ngờ 3 trang web ‘người lớn’ lọt vào danh sách

SimilarWeb mới đưa ra danh sách top 25 website hàng đầu thế giới dựa trên số lượng truy cập hàng tháng.

Các trang web thuộc sở hữu của 2 gã khổng lồ Alphabet và Meta tiếp tục thống trị danh sách này. Tổng lượng truy cập của Google, YouTube, Facebook, Instagram và WhatsApp chiếm 3/4 tổng lưu lượng truy cập của danh sách TOP 25.

Website phổ biến

Danh sách này cũng có sự góp mặt của một số ít trang web như Baidu (Trung Quốc) và Yandex (Nga). Một điều thú vị là sự xuất hiện của trang web người lớn đều có trụ sở bên ngoài Hoa Kỳ trong danh sách này là XVideos, PornHub và XNXX.

Nhờ sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo AI, Bing công cụ tìm kiếm do Microsoft điều hành đã được hưởng lợi rất nhiều và lọt vào danh sách những trang web hàng đầu thế giới.

Biểu đồ cho thấy sự thống trị của các tên tuổi lớn về tìm kiếm, mạng xã hội thì một số trang web mới nổi tăng rất nhanh. Sự thành công của ChatGPT và các công cụ hỗ trợ AI khác giúp lưu lượng truy cập web của OpenAI đã tăng vọt trong suốt cả năm vừa qua, cán mốc 1,8 tỷ lượt vào tháng 4 năm 2023. Trước đó, lưu lượng của trang web này chỉ khoảng 20 triệu lượt mỗi tháng vào mùa thu năm ngoái lên.

Trên thực tế, tốc độ tăng lưu lượng truy cập trang web của OpenAI đang nhanh đến mức nó có thể sớm vượt qua những gã khổng lồ đang ở top đầu bảng xếp hạng như TikTok và Amazon.

Sự trỗi dậy của OpenAI và ChatGPT cho thấy nếu sở hữu một công nghệ đủ hấp dẫn thì một công ty có thể nổi lên rất nhanh.

Thứ Bảy, 03/06/2023 09:53
3,52 👨 11.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ